Vận tải

Sẽ kiểm tra, xử lý xe biển số trắng gắn hộp đèn taxi gây phiền hà du khách

04/07/2023, 17:33

Nhiều du khách bức xúc khi vô tình trở thành hành khách của những chiếc taxi biển số trắng hoạt động ở ven biển Vũng Tàu.

Gần đây nhiều khách du lịch đến phố biển Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) liên tục phản ánh về tình trạng các tuyến đường ven biển, nội ô thành phố xuất hiện “taxi dù”. Theo quy định, các xe hoạt động kinh doanh taxi phải chuyển sang biển số vàng, gắn hộp đèn nhận diện thương hiệu.

img

Du khách phản ánh nhiều xe mang biển số trắng gắn hộp đèn taxi đón khách tại biển Vũng Tàu

Cụ thể, nhiều tuyến đường như: Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn An Ninh… xuất hiện xe du lịch 5-7 chỗ mang biển trắng nhưng lại gắn bảng taxi để đón khách du lịch.

Những chiếc xe này liên tục chèo kéo khách, chở khách đến các nhà hàng ăn uống nhưng không bấm giờ dẫn đến hành khách sau đó phải chi số tiền lớn để trả phí dù phí quá cao so với quãng đường di chuyển.

Đặc biệt “taxi dù” xuất hiện mạnh sau 18h và tập trung nhiều ở khu vực bãi Sau, biển Vũng Tàu và hầu hết biển số đều thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Một số xe hay xuất hiện gồm: BKS 72A.4280…, 72A.5786…, 72A.3805…, 72A.3075…, 72A.5572…

Anh P.H (ngụ tại TP.HCM) cho biết, do có người thân sinh sống ở đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu nên anh thường xuyên về đây vui chơi, tắm biển.

Tuy nhiên, gần đây anh P.H rất bức xúc về tình trạng xe có biển số trắng gắn đèn taxi ngang nhiên đón khách ven biển. Bản thân anh đã chủ động gửi nhiều hình ảnh cho lực lượng chức năng và mong muốn sớm có biện pháp xử lý, ngăn chặn tình trạng này.

img

Sau 18h các xe có biển số trắng gắn bảng taxi chạy nhiều trên phố

“Tôi chỉ sợ khách du lịch bị chặt chém, mất an toàn khi về với phố biển. Gần đây đường sá được nâng cấp, du khách TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… có nhiều lựa chọn hơn về điểm đến, do đó Vũng Tàu cũng cần có các biện pháp để giữ chân khách du lịch”, anh P.H nói.

Trước phản ánh của người dân, PV Báo Giao thông có trao đổi ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, các xe có biển số trắng nêu trên không đăng ký kinh doanh và Sở GTVT không quản lý, không cấp phù hiệu. Sau khi nắm bắt thông tin phản ánh, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị UBND thành phố Vũng Tàu, công an địa phương kiểm tra, xử lý.

img

Đa số xe biển số trắng xuất hiện nhiều trên đường Thùy Vân, ven biển Vũng Tàu

Tương tự, ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Sở sẽ cử cán bộ nhanh chóng xác minh vì nếu “taxi dù” xuất hiện, gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của tỉnh nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.