Giữa làn sóng tẩy chay hàng hoá Nhật Bản trên quy mô toàn Hàn Quốc lên cao, doanh số ô tô Nhật tại nước này vào tháng 7 vừa qua sụt giảm mạnh, trong khi đó, số ô tô bán ra của các thương hiệu Đức lại tăng mạnh, hãng tin Korean Herald dẫn dữ liệu từ Hiệp hội Phân phối và nhập khẩu ô tô Hàn Quốc cho biết.
Cụ thể, theo hiệp hội này, các công ty ô tô Nhật như Toyota đã bán tổng cộng 2.647 xe trong tháng 7, chiếm 13,7% thị phần, giảm 6,7% so với tháng trước nữa.
Năm nay đánh dấu lần đầu tiên trong hơn 2 năm trở lại đây, doanh số ô tô Nhật giảm xuống dưới 3.000 chiếc/tháng.
Trong khi đó, có tới 12.006 ô tô thương hiệu Đức được bán ra trong cùng tháng, chiếm 61,7% thị phần, tăng 6,3% so với tháng 6.
Một số người trong ngành cho biết, doanh số ô tô Đức sẽ còn tiếp tục tăng nếu cuộc tẩy chay sản phẩm Nhật tại Hàn Quốc tiếp tục kéo dài. Như vậy, sức cạnh tranh giữa các nhà sản xuất ô tô Đức sẽ tiếp tục nóng lên.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận