Hàng không

Siết vi phạm an ninh, an toàn tại sân bay Nội Bài

13/12/2022, 09:30

TCT Cảng hàng không VN vừa và CATP Hà Nội vừa ký quy chế phối hợp mới trong đảm bảo an ninh, an toàn hàng không tại Cảng HKQT Nội Bài.

Nhấn mạnh Nội Bài là một trong 6 công trình quan trọng an ninh quốc gia, Chủ tịch HĐQT TCT Cảng hàng không VN (ACV) Lại Xuân Thanh cho hay: Kể từ khi ký quy chế phối hợp năm 2019 đến nay, ACV và CATP Hà Nội thường xuyên trao đổi thông tin, kịp thời phối hợp xử lý các tình huống phức tạp về an ninh, trật tự tại Cảng và khu vực giáp ranh; Phối hợp tốt trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu trọng điểm, các đoàn nguyên thủ quốc gia, các đoàn khách quốc tế qua Cảng, không để xảy ra khủng bố, phá hoại, cháy nổ lớn, đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an ninh an toàn hàng không tại Cảng HKQT Nội Bài.

img

Giám đốc CATP Hà Nội Nguyễn Hải Trung và Chủ tịch ACV Lại Xuân Thanh ký quy chế phối hợp

Chủ tịch ACV cũng yêu cầu Cảng HKQT Nội Bài cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ Công an sớm xây dựng Kế hoạch phối hợp chi tiết nhằm triển khai có hiệu quả các nội dung của Quy chế; Hoàn thiện các phương án khẩn nguy của Cảng hàng không phù hợp với nội dung của Quy chế và tình hình thực tế.

Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài cũng được yêu cầu tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực, hiện đại hóa trang thiết bị, phương tiện đảm bảo an ninh an toàn hàng không theo hướng chuyên nghiệp, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Đồng quan điểm, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc CATP Hà Nội nhận định: Hoạt động hàng không đang phục hồi mạnh mẽ. Việc sơ kết quá trình thực hiện và ký kết Quy chế phối hợp mới giữa CATP Hà Nội và ACV là cấp thiết bảo đảm yêu cầu bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia tại Cảng HKQT Nội Bài, nâng cao khả năng hiệp đồng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hàng không tại địa bàn thành phố.

img

Lực lượng CATP Hà Nội phối hợp chặt chẽ với an ninh hàng không sân bay đảm bảo an ninh, an toàn tại Nội Bài

“Hàng không càng tăng trưởng nóng thì cũng đồng nghĩa gia tăng các loại hình tội phạm như hình sự, ma túy, kinh tế, các hành vi vi phạm pháp luật tại Cảng HKQT Nội Bài như sử dụng giấy tờ giả, vật chuyển vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ,.... Điều này đòi hỏi công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hàng không cần phải được chú trọng hơn nữa. Hai bên cần tiếp tục khắc phục những tồn tại trong thời gian qua để triển khai thực hiện Quy chế mới hiệu quả trong tình hình hiện nay”, Trung tướng Nguyễn Hải Trung nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.