Showbiz

Siêu mẫu Anh Thư: Không hối tiếc vì rời xa showbiz 10 năm

03/04/2022, 06:32

Thực sự tôi cảm thấy hạnh phúc, dù đã rất lâu không xuất hiện nhưng mọi người vẫn yêu thương.

Sau một thập kỷ rời xa làng giải trí để chuyên tâm chăm sóc gia đình, siêu mẫu - diễn viên Anh Thư gây chú ý khi nhận lời làm huấn luyện viên của The Face Vietnam 2022.

Cô trải lòng với Báo Giao thông về lần trở lại này.

img

Siêu mẫu Anh Thư

Cơ duyên từ 3 phút trong “Hồi sinh”

Cảm xúc của chị thế nào khi trở lại showbiz một thời gian dài?

Thực sự tôi cảm thấy hạnh phúc, dù đã rất lâu không xuất hiện nhưng mọi người vẫn yêu thương.

Những năm qua, tôi chủ yếu hoạt động kinh doanh, thời gian không ổn định, đi sớm về khuya. Hơn nữa, sau khi ly hôn và làm mẹ đơn thân, tôi muốn dành phần lớn thời gian cho con cái. Hiện tại, con trai tôi đã lớn, công việc kinh doanh cũng ổn định.

Sự trở lại lần này cũng không phải là ý định từ trước mà như một cái duyên. Tôi được NTK Minh Châu mời đi diễn vị trí vedette trong BST “Hồi sinh” ở “Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2021”.

Tôi rất sợ bị lôi kéo vào những drama của showbiz. Lâu lâu, vô tình xem một số đoạn cắt ghép các chương trình trên mạng, tôi tưởng có kịch bản dành cho các huấn luyện viên. Do đó khi được mời vào The Face Vietnam, tôi phải hỏi kỹ xem có kịch bản hay không. Khi biết mọi thứ là truyền hình thực tế, tôi mới nhận lời.

Siêu mẫu Anh Thư


Ba năm qua, Minh Châu mời tôi nhiều lần nhưng tôi đều từ chối. Lần này, cậu ấy mời quyết liệt nên tôi nhận lời.

Nhưng chỉ xuất hiện khoảng 3 phút trên sàn diễn, tôi nhanh chóng tạo được hiệu ứng về truyền thông lẫn mạng xã hội. Sau đó, liên tục có nhiều lời mời trong làng giải trí gửi đến. Có cảm giác, từ “Hồi sinh” như dành riêng cho tôi vậy.

Trở lại sàn diễn sau thời gian dài vắng bóng, áp lực lớn nhất với chị là gì?

Khi hoạt động trở lại, tôi phải cố gắng rất nhiều. Mình cũng lớn hơn các bạn, trong khi các bạn bây giờ quá “lợi hại”.

Họ cố gắng 1, mình phải cố gắng 2, 3 lần mới cân bằng được. Nhưng không hiểu sao, khi xem lại màn trình diễn của mình, tôi “nổi da gà”.

Chị đã lựa chọn truyền hình thực tế - nơi không ít hoa hậu đã phần nào đánh mất hình ảnh, để quay trở lại với showbiz, hẳn chị đã chuẩn bị về tâm lý rồi?

Vì là truyền hình thực tế nên mọi thứ luôn chân thật, có những điều không giấu giếm được. 24/24h, máy quay luôn chĩa thẳng vào mình.

Có nhiều khoảnh khắc không ổn, họ cũng đưa lên chứ không phải chỉ chọn những khoảnh khắc đẹp. Do đó, các khuyết điểm dễ bị “phanh phui”. Tôi đã lường trước những điều đó.

Điều gì khiến chị đồng ý ngồi “chung mâm” với các đàn em như Kỳ Duyên, Minh Triệu ở The Face Vietnam?

Tôi thích làm việc với người trẻ, bởi họ có nguồn năng lượng mạnh mẽ. Tôi cũng tôn trọng các bạn trẻ. Kỳ Duyên hay Minh Triệu đều là những người nghiêm túc với nghề, không đi lên bằng scandal.

Làm việc với những người cùng thời hay khác thế hệ đều có điểm thú vị riêng. Làm sao tôi cạnh tranh nổi với 2 bạn đó về lượng fan? Chưa kể, họ đang hoạt động liên tục, năng lượng đương nhiên tốt hơn so với người lâu rồi không hoạt động như tôi.

Còn nói về kinh nghiệm, tôi cũng là người tự học, từng huấn luyện người mẫu mới vào nghề nên tôi có đủ chuyên môn. Trong khi những người đương thời lại mang màu sắc thú vị khác.

“Sống biết người biết ta, không ảo tưởng”

img

Anh Thư gây chú ý khi nhận lời làm huấn luyện viên của The Face Vietnam 2022

Chị kỳ vọng gì trong lần tái xuất này?

Mỗi người có quan điểm làm nghề riêng. Tôi tâm niệm bất cứ công việc nào cũng phải làm bằng cái tâm và tất cả nhiệt huyết của mình.

Quan trọng bản thân là có cố gắng hết mình được không. Cứ làm hết sức, “chơi tới bến”, thành công tới đâu còn do nhiều thứ tác động.

Có bao giờ chị nghĩ nếu vẫn gắn bó với showbiz trong suốt thời gian qua, danh tiếng và thành công của mình giờ đã khác?

Tôi không hối tiếc vì mỗi giai đoạn trong cuộc đời mình phải có sự chọn lựa. Thời điểm đó, tôi chọn gia đình nên phải hài lòng với sự lựa chọn của mình. Sự lựa chọn đó ở quyết định, suy xét của bản thân chứ không do ai ép nên không hối hận. Nếu vẫn dành tình yêu cho nghề và còn đam mê, khi cơ hội tới, tôi vẫn có thể quay trở lại.

Chị có chạnh lòng khi bị so sánh với những người cùng thời, ví như Thanh Hằng?

So sánh như vậy là khập khiễng. Nếu cả hai cùng hoạt động liên tục mới có thể so sánh. Tôi đã dừng hơn chục năm, còn Thanh Hằng hoạt động xuyên suốt và liên tục, chưa nghỉ bao giờ.

Tôi cũng không chạnh lòng lắm vì sống thực tế, biết người biết ta, không bao giờ ảo tưởng bản thân, cũng không xem thường chính mình. Mỗi giai đoạn, mình chọn cái gì thì biết cái đó, không thể đòi hỏi mọi mặt đều thành công.

Chắc hẳn khi quay lại, công việc gia đình, kinh doanh đã được chị thu xếp ổn thỏa?

Công việc kinh doanh của tôi đã đi vào ổn định. Về việc gia đình, tôi vẫn quan tâm, chăm sóc cho con được. Thực ra, nếu được làm công việc mình yêu thích, bản thân sẽ không thấy mệt mỏi hay nặng nề.

Bé Tiểu Long (con trai Anh Thư - PV) năm nay 15 tuổi, đã lớn và biết tự lập, tự lo chuyện học hành, đi lại. Con trai cũng hay quan tâm, hỏi han tình hình công việc của mẹ. Do đó, tôi khá yên tâm để có thể chuyên tâm vào công việc.

Cảm xúc quý hơn tiền tài, vật chất

img

Quyết định làm mẹ đơn thân khiến Anh Thư bị khủng hoảng trong thời gian đầu. Giờ đây, cô đã vượt qua khó khăn, trở lại với sự tự tin vốn có

Con trai đã lớn, có lẽ việc làm mẹ đơn thân cũng đỡ hơn nhiều so với trước?

Trước nay, tôi được bao bọc, chưa từng sống một mình, đi đâu cũng có người đưa đón. Để đi đến quyết định đó rất khó khăn. Tôi phải suy nghĩ, đấu tranh tư tưởng vài năm.

Khi quyết định làm mẹ đơn thân, lại không được gia đình ủng hộ, tôi phải một mình đi chỗ khác ở, một mình nuôi con.

Tôi khủng hoảng vì không biết mình có lo được không, tương lai như thế nào. Quá nhiều nỗi lo khiến tôi trầm cảm, căng thẳng. Bây giờ, đi qua khó khăn và nhìn lại, tôi cũng thấy bình thường. Chính gia đình cũng không ngờ tôi có thể làm được.

Thời điểm ly hôn, con trai tôi khoảng 7 tuổi nên bé cũng nhận thức được vấn đề. Tôi nói chuyện với con rất nhiều để con hiểu.

Hiện tại, tôi và chồng cũ cùng giúp sức, hỗ trợ qua lại. Con ở với tôi là chính. Khi nào tôi đi tỉnh hay đi công tác, ba của bé sẽ lo.

Con trai có muốn chị tìm hạnh phúc mới?

Lúc đầu bé không chịu, kịch liệt phản đối, không cho mẹ có người khác. Nhưng khi ba của bé lấy vợ, Tiểu Long cũng hiểu và hình như thấy bất công với mẹ. Nghe con trai bảo “mẹ lấy chồng đi, con về ở với ngoại” làm tôi rớt nước mắt.

Đã trải qua đổ vỡ, với chị bây giờ, một nửa còn lại sẽ phải là người thế nào?

Tôi không đặt ra điều kiện gì mà quan trọng cảm xúc. Ai cho mình niềm vui, cảm xúc yêu thương là được. Cuộc đời vô thường nên cảm xúc có giá trị hơn tiền tài, vật chất. Bản thân tôi cũng bình dân lắm, không phải tầng lớp thượng lưu!

Cảm ơn chị!

Anh Thư sinh năm 1982, là siêu mẫu trứ danh của làng mốt Việt thập niên 2000. Ngoài hoạt động thời trang, cô còn tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình đình đám như: “Tuyết nhiệt đới”, “Những cô gái chân dài”, “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”, “Hoa thiên điểu”…

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, cô kết hôn với doanh nhân Trần Thanh Long vào năm 2004 và đến năm 2007 sinh con đầu lòng. Sau đó, cô giảm dần hoạt động showbiz để chăm lo cho gia đình. Năm 2016, Anh Thư tuyên bố ly hôn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.