Xã hội

Sim rác lại làm loạn

Gần như ngày nào đường dây nóng của Báo Giao thông cũng nhận được thông tin phản ánh về các cuộc gọi lừa đảo, mạo danh.

Tình trạng ngày càng phổ biến khiến nhiều người bức xúc và đề nghị cơ quan công an, bộ quản lý chuyên ngành phải có giải pháp, không để kẻ xấu lợi dụng sim rác làm loạn.

img

Các cuộc gọi lừa đảo, mạo danh tăng đáng kể trong thời gian gần đây (Ảnh minh họa)

Bạn đọc Hồ Minh (Hà Nội) chia sẻ: “Bạn bè, gia đình tôi hầu như ai cũng đã từng bị nhận cuộc gọi mạo danh công an, bảo hiểm, bưu điện, ngân hàng rồi yêu cầu người nghe cung cấp thông tin cá nhân, chuyển tiền thanh toán tiền đang nợ trên hệ thống. Nghe riết rồi hóa ra nhàm, chỉ tức chứ không sợ nữa chứ hồi đầu cũng run. Không hiểu sao, các cơ quan chức năng để bọn người xấu này lộng hành bao lâu nay không dẹp”.

Bạn đọc Tuyết Hằng (Hà Nội) viết: “Ngày nghe mấy cuộc gọi giả danh công an, ngân hàng, tự dưng thấy xã hội đáng sợ quá, người xấu lộng hành. Cần chấm dứt ngay tình trạng lừa đảo nhan nhản này”.

Bạn đọc Quốc Oai (TP.HCM) nêu quan điểm: “Thấy Bộ TT&TT khẳng định sẽ loại bỏ sim rác, các nhà mạng cũng rục rịch đòi đổi ảnh, cung cấp thông tin vài lần nhưng có vẻ không xử lý rốt ráo được việc này. Bằng chứng là hàng ngày, kẻ xấu vẫn dùng sim không đăng ký chính chủ gọi đi dọa nạt, lừa đảo khắp nơi”.

“Đã nói thì phải làm triệt để, pháp luật mới nghiêm, tôi đề nghị sớm xóa bỏ hoàn toàn sim không đăng ký đúng thông tin người dùng. Vì chỉ khi cố tình làm điều khuất tất người ta mới từ chối đăng ký thông tin chính chủ với nhà mạng. Tất tật việc dọa nạt, vu khống, lừa đảo, gây rối xã hội hầu hết đều từ các số điện thoại, tài khoản mạng xã hội ảo gây ra. Đề nghị Bộ TT&TT sớm có phương án thu hồi, vô hiệu hóa sim rác, sim không đăng ký chính chủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.