Thế giới giao thông

Singapore hạn chế tốc độ xe đạp, xe điện xuống dưới 10km

09/09/2018, 09:40

Người đi xe đạp, sử dụng phương tiện di chuyển cá nhân (PMD) như xe e-scooter sẽ phải hạn chế tốc độ tối...

e-scooter

Xe e-scooter

Người đi xe đạp, sử dụng phương tiện di chuyển cá nhân (PMD) như xe e-scooter sẽ phải hạn chế tốc độ tối đa xuống 10km/h so với mức hiện tại là 15km/h khi di chuyển trên vỉa hè sau khi Chính phủ Singapore chấp nhận đề xuất đảm bảo an toàn của hội đồng cố vấn.

Quy định trên sẽ có hiệu lực từ đầu năm 2019. Việc hạ thấp tốc độ tối đa tạo điều kiện cho người sử dụng PMD, người đi xe đạp, người đi bộ đủ thời gian để phản ứng trong các trường hợp bất ngờ, Bộ Giao thông Singapore khẳng định.

Mặt khác, “tất cả người điều khiển phương tiện vẫn phải nhường đường cho người đi bộ, giảm tốc khi đi vào khu vực đông người hoặc hạn chế tầm nhìn”, Bộ Giao thông cho biết thêm.

Hội đồng Cố vấn Di chuyển tích cực đã đệ trình 6 đề xuất bao gồm quy định trên lên Bộ Giao thông Singapore từ ngày 24/8. Toàn bộ 6 đề xuất đều được chấp thuận và có hiệu lực từ đầu năm 2019.

Ngoài hạn chế tốc độ tối đa, quy định mới còn yêu cầu người đi xe đạp bắt buộc phải đội MBH khi di chuyển trên đường nhưng không bắt buộc với những người đạp xe trên vỉa hè, đường dành cho xe đạp và đường chia sẻ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.