Công nghệ mới

Smartphone Android đã có thể cảnh báo nếu ai đó theo dõi bạn bằng AirTag

28/07/2023, 14:05

Mặc dù được Apple phát triển như giải pháp chống thất lạc, nhưng AirTag vẫn có thể bị kẻ xấu lạm dụng để theo dõi người khác.

Để loại trừ nguy cơ này, Apple đã thiết lập các cảnh báo để người dùng iPhone và iPad nhận được cảnh báo khi một AirTag không xác định đang theo dõi họ. Điều này đã có tác động tích cực và ở Phương Tây, việc một số người dùng phát hiện và báo cáo với cơ quan chức năng địa phương mình đang bị theo dõi bằng AirTag đã giúp họ loại bỏ nguy cơ.

Tuy nhiên, các cảnh báo này chỉ dành riêng cho các chủ sở hữu thiết bị của Apple và cho tới nay những người chỉ có smartphone (điện thoại thông minh) Android vẫn chưa có biện pháp đối phó với khả năng mình bị theo dõi bằng AirTag.

Được biết, trong Hội nghị I/O Google 2023 vào tháng 5, Google đã tiết lộ rằng hãng đang phát triển các cảnh báo bị theo dõi và dự kiến chúng sẽ được triển khai trên các thiết bị chạy Android 6.0 trở lên vào cuối năm nay. Và tin vui là mới đây trong một thông báo trên Internet, Google cho biết tính năng này đã được tung ra.

img

Hãng cũng bổ sung một số thông tin về cách hoạt động của tính năng như sau:

"Bạn có thể nhấn vào cảnh báo để tìm hiểu thêm về thiết bị theo dõi không xác định đang theo dõi mình cũng như xem bản đồ nơi nó được phát hiện đang song hành cùng bạn. Bạn cũng có thể nhấn vào nút Play sound (Phát âm thanh) để thứ đó có thể phát ra tiếng độ giúp bạn xác định vị trí của nó mà chủ nhân của nó không hề hay biết".

Google cũng nhấn mạnh rằng tính năng này không chỉ cảnh báo người dùng mà còn bao gồm một số phương án xử lý tiếp theo:

"Khi bạn đưa thiết bị (theo dõi) đến gần mặt sau của điện thoại, một số thiết bị theo dõi sử dụng Bluetooth có thể chia sẻ số serial (sê-ri) hoặc thông tin bổ sung về chủ nhân của nó, ví dụ như 4 chữ số cuối trong số điện thoại của họ. Bạn cũng có thể được hướng dẫn vô hiệu hóa thiết bị theo dõi Bluetooth, ngăn chủ nhân của nó nhận các bản cập nhật vị trí trong tương lai".

Google cho biết rằng "thiết bị theo dõi không xác định" đầu tiên mà các cảnh báo sẽ hoạt động là AirTag của Apple. Điều này không có gì ngạc nhiên vì AirTag đã nhanh chóng trở thành công cụ theo dõi phổ biến nhất trên thế giới.

Mặc dù tính năng này được cho là muộn màng nhưng rõ ràng với việc phổ biến các thiết bị theo dõi như AirTag, tất cả chúng ta đều cần bảo đảm an toàn và biết rằng liệu có ai đó đang cố theo dõi chính mình hay không.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.