Bạn cần biết

Sợ bị khóa thuê bao sau 24/4, dân chen nhau bổ sung thông tin

23/04/2018, 20:31

Ngày 23/4, các điểm giao dịch của nhà mạng thuê bao di động ở Cần Thơ đông kín người đến bổ sung thông tin

3

Công ty Dịch vụ MobiFone đông nghẹt khách đến bổ sung theo thông tin. Ảnh Lê An

Sáng ngày, 23/4, tại các điểm giao dịch của nhà mạng MobiFone, VNPT Cần Thơ vẫn đông nghịt người dân đến bổ sung thông tin thuê bao và đăng ký sim chính chủ.

Theo ghi nhận của PV tại Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 9 (Đại lộ Hòa Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), ngay từ sáng sớm người dân mang CMND đến bổ sung thông tin và đăng ký sim chính chủ đến mức không có chỗ đậu xe. Sau đó, công ty phải mượn sân của Bưu điện Cần thơ cho khách để xe.

Bên trong điểm giao dịch, chật cứng người đang viết thông tin tên tuổi, số điện thoại và kèm theo giấy CMND và ngồi chờ đến lượt đăng ký bổ sung thông tin thuê bao theo thông báo.

IMAG0353

Ngày cao điểm lên đến 5.000 lượt khách đến đăng ký sim chính chủ và bổ sung ảnh chân dung. Ảnh: Lê An

Với tâm lý sợ bị khóa thuê bao, nhiều người đổ xô đi bổ sung thông tin khiến hầu hết các điểm giao dịch trong tình trạng quá tải, các giao dịch viên phải làm việc không ngừng.

Theo nhân viên tại Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 9, càng sát "giờ G", lượng khách đến cửa hàng bổ sung thông tin càng tăng cao. Những ngày đầu lượt khách chỉ khoảng 500- 800 lượt, mấy ngày hôm nay lên đến 5.000 lượt. Dù cửa hàng bắt đầu tiếp nhận đăng ký từ 8h giờ sáng đến 9h tối và làm việc kể cả ngày thứ 7 và chủ nhật nhưng vẫn không xuể.

Nhiều người dân vì chờ đợi quá lâu tỏ ra mệt mỏi. Chị Hồng (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết “ Tôi đến đây cùng ông xã, thuê bao của anh ấy đã sử dụng từ hơn 10 năm nay và cũng đã đi đăng ký hết 1 lần rồi. Bây giờ nhận thông báo phải bổ sung, vợ chồng tôi ra đây làm mà đông người quá, sốt ruột nên anh ấy chen vào trong làm rồi". 

IMAG0354

Người dân ngồi đến lượt. Ảnh Lê An

Để đảm bảo các khách hàng có điều kiện cập nhật thông tin đầy đủ, chính xác không bị mất liên lạc, sáng nay, Công ty MobiFone đã dán thông báo sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24/4. Tuy nhiên, khi hỏi về thời gian giới hạn cập nhập đến khi nào thì nhân viên Công ty cho hay chưa xác định được.

Cũng trong hôm nay, tại điểm giao dịch của VNPT (đường Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều) cũng chật kín người ngồi chờ bổ sung thông tin sim chính chủ và VNPT cũng đã có thông báo sẽ tiếp tục nhận đăng ký cập nhật thông tin cho khách hàng đến ngày 15/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.