Xã hội

Sở GD&ĐT Quảng Ninh nói gì vụ nữ sinh dùng thiết bị gian lận thi cử?

12/07/2022, 18:13

Tỉnh Quảng Ninh đang điều tra, làm rõ và xử lý vụ nữ sinh có hành vi sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong cuộc thi THPT Quốc gia.

Chiều 12/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí thường kỳ tháng 7/2022.

Tại hội nghị, báo chí nêu câu hỏi về việc nữ sinh mang thiết bị công nghệ vào phòng thi tại kỳ thi THPT Quốc gia ở điểm thi Trường THPT huyện Đầm Hà, nhất là thông tin ban đầu thì thí sinh này khai nhận đã thuê một người giỏi Tiếng Anh để kết nối điện thoại làm bài giúp.img

Lãnh đạo Sở GT&ĐT tỉnh Quảng Ninh trả lời báo chí

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Tuế, Phó Giám đốc Sở GT&ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết: Đây là trường hợp hy hữu xảy ra và rất đáng buồn. Hiện cơ quan chức năng của địa phương đang phối hợp điều tra vụ việc, sẽ xử lý nghiêm.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) đã phát hiện thí sinh P.T.P. (SN 2004, trú tại huyện Đầm Hà) có hành vi dùng các thiết bị nhằm truyền đề thi ra bên ngoài, nhờ người khác làm bài giúp để đạt điểm cao.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 8/7, tại phòng thi môn Tiếng Anh (mã môn thi N1), thấy P. có biểu hiện vi phạm quy chế thi, giám thị đã phát hiện P. và báo cho Hội đồng coi thi tại điểm thi Trường THPT Đầm Hà.

img

Điểm thi tại Trường THPT huyện Đầm Hà - nơi xảy ra vụ việc thí sinh sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận thi cử

Qua kiểm tra, Hội đồng coi thi đã tiến hành lập biên bản và thu giữ các đồ vật trong người thí sinh P.T.P. gồm 1 điện thoại thông minh iPhone XS Max, 1 thiết bị phát wifi di động, 1 hộp nhỏ, 1 bộ dây được giấu trong người thí sinh. Đồng thời, còn phát hiện và lấy bên trong tai phải thí sinh P.T.P. có 1 dị vật kim loại nhỏ (khoảng 1 cm).

Hội đồng coi thi đã đình chỉ thi đối với thi sinh P.T.P., đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Hà đã mời thí sinh lên làm việc tại trụ sở công an, tiếp tục lấy lời khai, làm rõ những dấu hiệu vi phạm, gian lận thi cử và mở rộng điều tra nguồn gốc của các thiết bị thu giữ được từ thí sinh P.

Qua khai thác thông tin ban đầu, thí sinh P.T.P. khai nhận dùng các thiết bị trên nhằm truyền đề thi ra bên ngoài, nhờ người khác làm bài giúp để đạt điểm cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.