Quản lý

Sở GTVT chưa nhận được đề án lát đá hoa cương vỉa hè

31/03/2016, 12:01

Việc lát đá hoa cương mới là đề xuất của Quận 1, Sở GTVT chưa nhận được đề án báo cáo.

ông Lâm Phó giám đốc Sở

Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM trả lời phỏng vấn tại cuộc họp báo sáng nay.

Sáng 31/3, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm chủ trì họp báo quý I/2016. Sau khi Sở GTVT có báo cáo về tình hình hoạt động ATGT trong quý I, phóng viên các báo đặt một loạt câu hỏi liên quan đến các vấn đề như: xe chống ngập, UBND quận 1 đề xuất lát đá hoa cương vỉa hè; hoạt động của Ga Sài Gòn như thế nào sau vụ cầu Ghềnh sập? Việc sửa chữa làm mới cầu Nhị Thiên Đường; Giải pháp khắc phục các điểm có nguy cơ ùn tắc trên địa bàn TP hiện nay...

Trả lời từng vấn đề, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: Về vấn đề lát đá hoa cương trên vỉa hè tại quận 1, quan điểm của Sở là vỉa hè có tính thẩm mỹ và an toàn sẽ giúp người dân có thói quen đi bộ trên vỉa hè nhiều hơn. Tuy nhiên hiện nay, Sở chưa nhận được đề án chính thức của UBND quận 1 về đề xuất lát đá hoa cương nên chưa có câu trả lời cụ thể.

Về đề xuất mua xe chống ngập có thiết bị bơm di động, TP đã giao cho Trung tâm chống ngập nghiên cứu. Hiện, Trung tâm chưa hoàn thiện báo cáo nên chưa có cơ sở để xem xét mua các bơm di động chống ngập.

Ông Đường trưởng phòng quản lý khai thác vận tải

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng trả lời câu hỏi của PV 

Xây dựng tiêu chí đánh giá ùn tắc, TNGT

Về chỉ tiêu đánh giá ùn tắc giao thông và TNGT, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở GTVT TP.HCM cho biết đang xây dựng tiêu chí đánh giá trình Ủy ban ATGT Quốc gia. Hiện nay, toàn TP có 26 điểm phương tiện rất khó di chuyển trong giờ cao điểm, Sở đã có phương án gắn camera theo dõi để nhận biết các sự cố, kịp thời xử lý ùn tắc tại các vị trí này.

Liên quan đến vận tải, ông Phạm Đình Đức, Trưởng phòng vận tải của Sở GTVT TP.HCM cho biết: Chỉ tiêu vận tải hành khách công cộng giảm so với 3 tháng đầu năm 2015. Nguyên nhân 3 tháng đầu năm là Tết nguyên đán, học sinh, sinh viên và lao động nghỉ về quê dài ngày nên sản lượng vận chuyển hành khách giảm. Giá nhiên liệu giảm nên người dân chuyển qua đi xe cá nhân cho tiện lợi.

Về bến cóc, xe dù, mặc dù Sở có gắn biển cấm trên một số tuyến đường như Lê Hồng Phong, Mai Chí Thọ và Nguyễn Thái Bình, tuy nhiên khi lực lượng CSGT và TTGT đi khỏi thì các xe lại hoạt động trở lại, nên chưa xử lý được triệt để. Thanh tra giao thông của Sở vẫn đang tăng cường tuần tra kiểm soát.

Chúng tôi đang tìm bãi cho các xe hợp đồng dừng đỗ như Công viên 23/9 và hiện đang khảo sát thêm một số điểm khác. Đã khảo sát khoảng 10 điểm đón khách và tiếp tục khảo sát thêm những điểm phù hợp hơn.

DSC_6790
Ông Vũ Xuân Nguyên, Trưởng phòng Quản lý Xây dựng hạ tầng phát biểu tại cuộc họp

Ưu tiên sửa chữa tiết kiệm, bảo tồn kiến trúc cầu

Về câu hỏi liên quan đến sửa chữa cầu Nhị Thiên Đường, quan điểm Sở là ưu tiên sửa chữa tiết kiệm chi phí, thi công nhanh đảm bảo an toàn trong quá trình thi công. Trong trường hợp không được xây mới thì đề xuất phương án gia cường. Sở đặc biệt quan tâm phương án bảo tồn kiến trúc của cầu.

Câu hỏi về việc di dời Ga đường sắt Sài Gòn, ông Lâm cho rằng đây là chiến lược phát triển tổng thể đường sắt quốc gia và các vùng. Chức năng không gian đô thị phải có quy hoạch nghiên cứu về đường sắt. Hiện nay không thể di dời ga Sài Gòn đi nơi khác mà sẽ giữ gìn và nâng cấp hiện đại hơn.

Trả lời về vấn đề xử lý cầu yếu, ông Vũ Xuân Nguyên, Trưởng phòng Quản lý Xây dựng hạ tầng cho biết: Hiện nay có 4 cầu yếu đang được thi công và sửa chữa, 15 cầu đang có kế hoạch trình UBND TP và 9 cầu yếu vẫn đang khai thác. Với các cầu có nguy cơ mất an toàn nhưng vẫn đang sử dụng thì Sở thực hiện treo biển cảnh báo và có người gác 24/24h. 

DSC_6814
Toàn cảnh buổi họp báo

Liên quan việc chặt hạ, di dời 316 cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng, Sở GTVT báo cáo với Thành phố trước mắt di dời 16 cây để kịp phục vụ thi công tuyến đường sắt metro. 300 cây còn lại, đang nghiên cứu phương án cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.