Quản lý

Xây chung cư, cao ốc phải lấy ý kiến Sở GTVT

23/08/2017, 21:40

Các dự án xây dựng cao ốc phải được đánh giá tác động giao thông...

cao oc

Nhiều cao ốc bao quanh các tuyến đường trung tâm của TP

Ngày 23/8, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện nay tình trạng xây cao ốc, tòa nhà ở các khu trung tâm mọc lên ngày càng nhiều trong khi nhiều tuyến đường chưa được đầu tư mở rộng theo đúng quy hoạch. Điều này đã dẫn đến áp lực giao thông tăng ở những khu đông dân cư ảnh hưởng đến giao thông của TP.

Theo Sở GTVT, tại những dự án trên Sở không được tham gia góp ý về quy hoạch dự án nhà ở, cao ốc vì trong thủ tục hành chính không có yêu cầu lấy ý kiến của Sở do sợ kéo dài thời gian và gây ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng của nhà đầu tư. 

Tuy nhiên thời gian gần đây, Sở Quy hoạch và kiến trúc đã chuyển cho Sở góp ý kiến về các dự án xây dựng cao ốc khu dân cư. Theo đó, Sở đã yêu cầu chủ đầu tư thuê tư vấn đánh giá tác động về giao thông và sau đó cùng Nhà nước mở rộng đường... giải quyết giao thông. 

Để chuẩn hóa việc đầu tư xây dựng các công trình giảm thiểu ảnh hưởng tác động về giao thông, Sở GTVT đã thuê đơn vị tư vấn đề xuất quy trình để xem xét theo quy mô, phạm vi dự án, tác động về giao thông, trách nhiệm của chủ đầu tư cần phải làm gì... Từ đó, chủ đầu tư sẽ phân kỳ thực hiện dự án cho phù hợp với hạ tầng giao thông...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.