Thời sự Quốc tế

Sputnik: Toàn bộ 72 người trong vụ rơi máy bay Nepal đã thiệt mạng

16/01/2023, 08:15

Hôm nay (16/1), Nepal thực hiện quốc tang một ngày tưởng niệm các nạn nhân vụ máy bay chở 72 người rơi gần sân bay Pokhara.

Bộ Nội vụ Nepal thông báo sẽ treo cờ rủ tưởng nhớ các nạn nhân trong thảm kịch.

Chính phủ Nepal quyết định ngừng toàn bộ dịch vụ công, ngoại trừ những dịch vụ khẩn cấp, và hoãn tất cả các chương trình đã lên kế hoạch, theo phát ngôn viên Bộ Nội vụ Phadindra Mani Pokharel.

Cùng ngày, hãng hàng không Yeti Airlines cũng dừng mọi chuyến bay đã được lên lịch trình vào hôm nay, sau thảm kịch ở Pokhara.

img

Hiện trường vụ rơi máy bay tại Nepal. Ảnh - Sputnik

Trước đó, hãng tin Sputnik dẫn lời người phát ngôn của hãng hàng không Yeti Airlines, Pemba Sherpa, cho biết toàn bộ 72 người trên máy bay chở khách ATR 72 của hãng Yeti Airlines bị rơi ở vùng Pokhara, miền Trung Nepal, trong ngày 15/1 đều đã thiệt mạng.

Người phát ngôn của Yeti Airlines nêu rõ không còn ai sống sót sau vụ rơi máy bay.

Cơ quan Hàng không dân dụng Nepal (CAAN) cho biết, tới nay giới chức mới tìm thấy 68 thi thể tại hiện trường. Nhiều thi thể trong số này đã không thể nhận dạng, trong khi 80% máy bay đã bị lửa thiêu trụi.

Người phát ngôn của sân bay Nepal cho hay chiến dịch tìm kiếm đang tạm dừng do trời tối và sẽ được nối lại vào ngày 16/1.

Vụ tai nạn xảy ra khi máy bay động cơ đôi ATR 72 của hãng hàng không Yeti Airlines khởi hành từ thủ đô Kathmandu đã rơi xuống vực sâu ở thị trấn Pokhara, miền Trung Nepal, và vỡ thành nhiều mảnh. Khi gặp nạn, máy bay chở 68 hành khách cùng 4 thành viên phi hành đoàn, trong đó có 15 người nước ngoài.

Theo Mạng lưới Hàng không dân dụng, đây là vụ rơi máy bay thảm khốc nhất tại Nepal kể từ năm 1992, khi máy bay Airbus A300 của Hãng hàng không quốc tế Pakistan bị rơi trong lúc hạ cánh xuống sân bay Kathmandu, khiến toàn bộ 167 người trên máy bay thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.