Kinh tế

Sự cố cáp quang APG, người dùng internet Việt Nam ảnh hưởng thế nào?

24/04/2018, 16:22

Người dùng internet Việt Nam sẽ mất 2-3 tuần chờ VNPT khắc phục sự cố cáp quang APG.

Ảnh cáp quang
Người dùng internet Việt Nam sẽ mất 2-3 tuần chờ VNPT khắc phục sự cố cáp quang APG.

VNPT chiều 24/4 cho biết đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế xử lý sự cố cáp quang APG. Thời gian hoàn thành dự kiến khoảng 2 đến 3 tuần và còn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. 

Trước đó, theo thông tin từ hệ thống giám sát, vào lúc 23h50 ngày 23/4 đã xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi Quốc tế. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG / Trung Quốc.

Được biết, VNPT là một trong những nhà mạng đang sử dụng tuyến cáp này. Đại diện VNPT cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông báo, VNPT đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng. Tuy nhiên không thể tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet của một số khách hàng.”

APG hiện là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á với băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp này có chiều dài 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Được biết, tuyến cáp quang biển APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016, sau 4 năm triển khai đầu tư. Tuyến cáp quang này có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom...

Về phía  Viettel, đại diện nhà mạng này cho biết sẽ kiểm tra lại đường truyền và sẽ có thông báo tới khách hàng sau.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.