Công nghệ

Sử dụng máy bay không người lái "khử" ô nhiễm

07/03/2014, 13:16

Trung Quốc sẽ sử dụng máy bay không người lái làm sạch không khí bằng cách phun hóa chất để những phân tử bụi ô nhiễm rơi xuống mặt đất.

Theo Dailymail, Trung Quốc sẽ sử dụng máy bay không người lái làm sạch không khí bằng cách phun hóa chất để những phân tử bụi ô nhiễm rơi xuống mặt đất.

Quảng trường Thiên An Môn giữa khói bụi ô nhiễm
Quảng trường Thiên An Môn giữa khói bụi ô nhiễm

Thiết bị mới này được thiết kế để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí nghiêm trọng mà các nhà khoa học ví khói bụi ở Bắc Kinh với ảnh hưởng của “mùa đông hạt nhân”.

Máy bay không người lái sẽ được thử nghiệm ở các sân bay và cảng cuối tháng này, ông Ma Yongsheng, một quan chức hàng không cho biết.

Dự án do Cơ quan Khí tượng Trung Quốc và một số chuyên gia hàng không thực hiện, theo Tân Hoa Xã.

Theo Dailymail, máy bay này dễ điều khiển, hạ cánh nên rất phù hợp với điều kiện sân bay và cảng.

Ông Ma nói thêm, máy bay này còn có thể sử dụng trong cứu hộ khẩn cấp, cứu trợ thiên tai, chụp ảnh trên không và phục vụ hoạt động khảo sát, gieo hạt trong nông nghiệp.

Thành phố Thượng Hải cũng đang cùng chung số phận bị ô nhiễm không khí nghiêm trọng như Bắc Kinh.
Thành phố Thượng Hải cũng đang cùng chung số phận bị ô nhiễm không khí nghiêm trọng như Bắc Kinh.

Tuần trước, tình trạng ô nhiễm ở Bắc Kinh đã đặt tới mức rất nghiêm trọng, đáng báo động. Một báo cáo của đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh cho biết tình trạng ô nhiễm không khí ở thành phố này đã chuyển từ mức "nguy hiểm" sang mức "rất có hại cho sức khỏe".

Chỉ số PM2,5 ở Bắc Kinh hiện đã đạt tới 505 microgram trên một mét khối không khí, cao hơn rất nhiều lần so với mức tối đa mà được coi là an toàn là 25.

PM2,5 là loại bụi nhỏ nhất trong khí quyển. Chúng có thể gây viêm nhiễm đường hô hấp và làm tăng nguy cơ tử vong của những người mắc bệnh ung thư phổi và bệnh tim. Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), không khí sẽ trở nên nguy hiểm nếu chỉ số hạt PM2,5 lớn hơn 100.

P.Vy (Theo Dailymail)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.