Showbiz

Sức hút của Lisa Black Pink ở Thái Lan thật mạnh mẽ

19/10/2021, 08:11

Tại Thái Lan, các hoạt động của Lisa đều được quan tâm. Chỉ một phát ngôn vô tình, cô cũng giúp tăng doanh thu cho một ngành kinh doanh.

Lisa đang là gương mặt đình đám, nổi tiếng nhất nhì trong nhóm Black Pink. Cô vừa có sản phẩm solo đầu tay mang tên Lalisa, hiện đạt hơn 280 triệu lượt xem trên YouTube. Single "Lalisa" cũng lập nhiều thành tích trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

img

Trong sản phẩm solo đầu tay "Lalisa", Lisa khéo léo chèn vào quảng bá nhiều văn hóa đặc trưng của Thái Lan

Nữ thần tượng cũng có nhiều đợt quảng bá cho sản phẩm mới của mình. Trong đó, Lisa đã xuất hiện trên talk show Thái Lan “Woody Show” để nói về sản phẩm mới. Trong cuộc phỏng vấn, cô vô tình cho biết, món ăn yêu thích của mình là thịt viên yuen kim — món ăn phổ biến tại quê hương của cô là Buriram, Thái Lan.

Theo Koreaboo, dù chỉ là một chia sẻ nhỏ lướt qua, nhưng thông tin này của Lisa đã nhanh chóng được lan truyền, nổi như cồn trên mạng xã hội Thái Lan.

Chỉ trong vài ngày, người dân địa phương và khách du lịch bắt đầu đổ xô đến Ga tàu Buriram để mua thịt viên được bán tại đây, kèm theo nước sốt đặc biệt mà Lisa yêu thích nhất.

img

Nhiều người dân, khách du lịch đã đổ xô đến Buriram để thưởng thức món thịt viên chiên mà Lisa yêu thích

Trên Bangkok Post, hai người bán thịt viên tại đây cho biết, trước khi Lisa xuất hiện trên Woody Show, doanh thu bán thịt viên của họ chỉ có vài trăm baht mỗi ngày. Sau lời khen ngợi của Lisa, lượng khách mua tăng chóng mặt. Doanh thu của mỗi cửa hàng thịt viên đã tăng lên hơn 10.000 bath mỗi ngày.

Theo nhận định của Bordin Ruengsuksriwong, Chủ tịch Hội đồng Công nghiệp Du lịch Thái Lan trên Bangkok Post: “Đây là điều chưa từng có, và hoạt động kinh doanh thậm chí còn tốt hơn trước dịch Covid -19”. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng và sức hút của Lisa tại quê nhà lớn tới mức nào.

Ngay cả Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha, thông qua người phát ngôn cũng cho rằng, nhiều yếu tố trong sản phẩm “Lalisa” của Lisa đã thúc đẩy quá trình quảng bá văn hóa Thái Lan, tăng thêm “sức mạnh mềm” cho đất nước.

img

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha khen ngợi "Lalisa" thúc đẩy văn hóa nước này

Thậm chí, trước những thành tích bất ngờ này, Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan (FTI) còn đang kêu gọi Chính phủ hành động bằng cách, đưa Lisa trở thành đại sứ của ngành du lịch Thái Lan trước khi nước này mở cửa cho khách du lịch đã tiêm đầy đủ vaccine.

Trong suốt những năm qua, với độ nổi tiếng của mình, Lisa luôn tận dụng để quảng bá văn hóa cho quê hương Thái Lan của cô. Nữ thần tượng là đại diện cho nhiều thương hiệu, từ mỹ phẩm, thời trang, mạng di động…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.