Du lịch

Sức hút lễ hội pháo hoa hoành tráng nhất Đông Nam Á

27/03/2017, 13:26

Lần đầu tiên sau 7 lần tổ chức, DIFF 2017 không chỉ là cuộc thi trình diễn mà là lễ hội ánh sáng.

32

Lần đầu tiên pháo hoa được “nâng cấp” thành lễ hội và do đơn vị tư nhân xã hội hóa tổ chức, DIFF 2017 kỳ vọng mang đến nhiều bất ngờ

Lần đầu tiên sau 7 lần tổ chức, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) không chỉ là cuộc thi trình diễn mà là lễ hội ánh sáng. Được tổ chức kéo dài đến 2 tháng và do doanh nghiệp tư nhân “đạo diễn”, lễ hội này hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ, độc đáo, góp phần nâng tầm thương hiệu Đà Nẵng - thành phố sự kiện.

Hơn tháng nữa, DIFF 2017 chính thức khai pháo trên sông Hàn nhưng sức hút từ lễ hội này đang dần lan tỏa. Theo tiết lộ của Tổng đạo diễn chương trình - ông Lê Quý Dương, DIFF 2017 bao gồm 8 đội thi đến từ các quốc gia: Trung Quốc, Anh, Australia, Áo, Thụy Sĩ… Đặc biệt, pháo hoa của nước chủ nhà sẽ được đầu tư mạnh mẽ để có được chất lượng và công nghệ tốt nhất, sánh ngang với các thương hiệu pháo hoa hàng đầu thế giới.

Theo ông Dương, DIFF 2017 mang chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, diễn ra 2 tháng từ ngày 29/4 - 24/6 được xem là lễ hội pháo hoa kéo dài và lớn nhất Đông Nam Á tổ chức ở VN, với 5 đêm trình diễn chính (29/4, 20/5, 27/5, 3/6) mỗi đêm gồm 2 đội thi và đêm chung kết diễn ra ngày 24/6. Các đêm thi mang tên Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc với pháo hoa được bắn trên sân khấu Ngũ hành.

"Chúng tôi muốn nâng tầm Đà Nẵng thành một thành phố lễ hội, một không gian văn hóa với sự kiện cốt lõi là các buổi trình diễn pháo hoa. Điều này sẽ hấp dẫn du khách bởi không chỉ có pháo hoa mà còn rất nhiều sự kiện đồng hành đem lại trải nghiệm và cảm xúc khác nhau như: Lễ hội đường phố, Lễ hội ẩm thực… tạo thành tổng thể không gian văn hóa, giải trí,du lịch”.

Tổng đạo diễn Lê Quý Dương

Song song pháo hoa là chuỗi hoạt động bên lề hấp dẫn không kém như: Lễ hội “Chân trần trên cát” và “Thắp lửa tri ân”; Lễ hội văn hóa Chăm; Lễ hội điêu khắc; Lễ hội ẩm thực quốc tế “Ngũ Hành”; Lễ hội bia và các lễ hội đường phố... mang nhiều hứa hẹn trải nghiệm về một Đà Nẵng khác lạ, độc đáo. Giá vé khán đài xem pháo hoa được Sun Group cam kết không thay đổi, chỉ từ 300.000 - 500.000 đồng. Ban tổ chức hứa hẹn giao vé đến tận tay người dân, kiên quyết không để xảy ra tình trạng cò vé, thổi giá như cục bộ những năm trước.

Đến nay, sau tròn 10 năm ý tưởng tổ chức Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được lãnh đạo thành phố “thai nghén”, Đà Nẵng đón 7 mùa pháo hoa (lần đầu năm 2008) - trở thành thương hiệu du lịch có một không hai trên cả nước. Đặc biệt hơn, pháo hoa năm nay sẽ được nâng tầm thành Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) và lần đầu tiên giao cho đơn vị tư nhân “chủ xị” là Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) - doanh nghiệp thay đổi diện mạo hoàn toàn hạ tầng, dịch vụ du lịch Đà Nẵng.

Sun Group từ khi đầu tư vào Đà Nẵng đã góp phần khai phá, biến mảnh đất này thành điểm đến của khu vực và thế giới. Từ Bà Nà Hills, Công viên châu Á, Khu nghỉ dưỡng InterContinental đã khẳng định vị thế của Tập đoàn này trong ngành du lịch Đà Nẵng. Do vậy, lãnh đạo Đà Nẵng tự tin dưới “bàn tay” Sun Group, DIFF 2017 sẽ giúp lôi kéo 2 triệu du khách, biến nơi đây trở thành điểm đến ưu tiên bậc nhất trong mùa lễ hội hè năm nay.

Lý giải việc giao DIFF cho tư nhân, ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở VH-TT Đà Nẵng cho biết, khi hình thành ý tưởng tổ chức thi trình diễn pháo hoa, thành phố cũng chỉ mong có thêm điểm nhấn thúc đẩy cơ hội cho ngành du lịch và thương mại, với định hướng kinh tế du lịch sẽ là đòn bẩy cho Đà Nẵng chuyển mình. Lãnh đạo thành phố đánh giá để đưa “pháo hoa Đà Nẵng” lên tầm quốc tế, sánh ngang với các lễ hội lớn gắn liền với nhiều vùng đất như Montreal ở Canada hay hồ Toya Long-Run (Hokkaido, Nhật Bản) cần có quyết sách xã hội hóa phù hợp, hiệu quả và đã quyết định chọn giao cho doanh nghiệp tầm cỡ, uy tín nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.