Thế giới

Sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên đã đạt đỉnh điểm?

31/03/2017, 09:31
image

Triều Tiên tuyên bố sức mạnh hạt nhân của Bình Nhưỡng đã lên tới đỉnh điểm.

AEN20170330006900315_01_i

Sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên đã lên tới đỉnh điểm?

Triều Tiên mới đây lên tiếng khẳng định rằng sức mạnh răn đe hạt nhân của Bình Nhưỡng đã đạt đến cấp độ cao nhất, Yonhap ngày 30/3 dẫn nguồn từ truyền thông Triều Tiên cho hay.

"Chúng tôi sẽ giữ vững hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên dựa trên cơ sở sức mạnh răn đe hạt nhân đã lên tới đỉnh điểm", trích một đoạn trong bài xã luận đăng trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên.

Bài xã luận trên tờ Rodong Sinmun có tựa đề "Những bước phát triển lịch sử nâng tầm cường quốc hạt nhân".

"Thời kỳ Mỹ đe dọa Triều Tiên bằng thế độc tôn hạt nhân đã qua đi. Chúng tôi không có gì phải sợ hãi, và không có gì là không thể, khi Bình Nhưỡng hiện đã có được sức mạnh răn đe hạt nhân", bài viết nhấn mạnh.

Xem thêm video:

Bài viết cũng dành những câu chữ nhằm ca ngợi vụ thử động cơ tên lửa có sức đẩy lớn hôm 18/3 vừa qua là một bước phát triển mang tính lịch sử của Triều Tiên.

Cách đây 4 năm (ngày 31/3/2013), Đảng Lao động Triều Tiên đã thông qua chính sách theo đuổi tăng trưởng kinh tế song song với phát triển hạt nhân trong bối cảnh vẫn phải chịu các lệnh trừng phạt mạnh mẽ từ Liên Hợp Quốc.

Triều Tiên khi đó tuyên bố vũ khí hạt nhân là "sự sống còn" của họ và điều này không bao giờ có thể bị từ bỏ cho đến khi nào “đế quốc Mỹ và các mối đe dọa hạt nhân còn tồn tại trên Trái Đất này".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.