Xã hội

Sương mù xuất hiện dày đặc ở Sóc Trăng

20/03/2018, 08:23

Mấy ngày qua, sương mù luôn xuất hiện dày đặc trên QL1 đoạn qua tỉnh Sóc Trăng, đặc biệt là vào lúc sáng sớm.

04e58d62e4350a6b5324

Sương mù xuất hiện dày đặc trên QL1, đoạn qua địa phận huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), khiến giao thông gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Gia Minh

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, vào khoảng 6h30 ngày 20/3, trên tuyến QL1, đoạn qua tỉnh Sóc Trăng, sương mù xuất hiện dày đặc, khiến cho nhiều người không dám ra đường vào lúc sáng sớm vì sợ mắc bệnh.

Sương mù xuất hiện nhiều nhất là đoạn từ huyện Thạnh Trị đến TP. Sóc Trăng. Đặc biệt, đoạn qua ấp Sóc Bưng, ấp Rạch Sên (thuộc xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Trị) và ấp Đại Thành (xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên) sương mù xuất hiện rất dầy, với khoảng cách khoảng 50m, người đi đường không thể nhìn thấy gì ngoài một màu trắng do sương bao phủ, nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao. Hầu hết các phương tiện đi ngược chiều đều phải bật đèn sáng để cảnh báo, nhằm tránh xảy ra tai nạn.

Theo người dân địa phương, hiện tượng sương mù xuất hiện khoảng mấy ngày nay, vào lúc sáng sớm sương mù còn dày đặc hơn rất nhiều, khi mặt trời lên cao thì hiện tượng này sẽ tan biến dần và tiết trời trở lại bình thường.

Còn theo trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sương mù là hiện tượng hơi nước trong khí quyển ngưng kết lại thành những hạt nước rất nhỏ lơ lửng trong không khí và làm giảm tầm nhìn của chúng ta. Tùy theo điều kiện hình thành của từng loại sương mù mà người ta chia sương mù thành một số loại sau: Sương mù bình lưu; Sương mù bức xạ; Sương mù bốc hơi;.... Sương mù là hiện tương khí tượng nguy hiểm. Đặc biệt đối với giao thông vận tải đường bộ, đường sông, đường biển và hàng không, hàng năm sương mù đã gây ra những trở ngại và tổn thất không nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.