Showbiz

Tạ Tốn trong "Ỷ thiên Đồ long ký" gây “sốc” với tạo hình như quái vật

08/11/2021, 14:20

Dù được kỳ vọng khá nhiều nhưng tạo hình của nhân vật Tạ Tốn do Từ Cẩm Giang đóng trong "Ỷ thiên Đồ long ký" bản điện ảnh gây thất vọng.

Ngay từ khi công bố, dự án điện ảnh "Ỷ thiên Đồ long ký" của đạo diễn Vương Tinh đã gây chú ý khi quy tụ dàn diễn viên là những ngôi sao hạng A của xứ Cảng thơm như Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong, Chân Tử Đan, Từ Cẩm Giang...

Tuy nhiên, bộ phim cũng gây tranh cãi khi Lâm Phong đảm nhận vai chính Trương Vô Kỵ. Ở tuổi 41, nam diễn viên bị chê quá già để đóng vai này. Theo nguyên tác của Kim Dung, Trương Vô Kỵ là một thiếu hiệp ở độ tuổi hai mươi.

img

Lâm Phong bị chê quá già để đóng vai Trương Vô Kỵ

Chưa kể, người đóng vai Trương Thúy Sơn - cha của Trương Vô Kỵ là Cổ Thiên Lạc (51 tuổi). Sự chênh lệch tuổi tác ngoài đời không đáng kể, nhưng hai diễn viên đóng vai cha con cũng gây lấn cấn với khán giả.

Mới đây, tạo hình của nhân vật Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn – cha nuôi của Trương Vô Kỵ cũng được công bố. Tạ Tốn vốn chỉ là một nhân vật phụ trong bộ truyện "Ỷ thiên đồ long ký" của nhà văn Kim Dung. Dù vậy, nhân vật này nắm giữ vai trò quan trọng, mang tới cho người xem nhiều cảm xúc từ căm hận tới xót xa, thương cảm.

Tạo hình của Tạ Tốn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Theo bản gốc, nhân vật được mệnh danh là "sư tử vàng" bởi có mái tóc vàng óng, khuôn mặt hung tợn. Tạo hình của Tạ Tốn trong bản điện ảnh mới cũng có mái tóc vàng.

Thế nhưng, mái tóc của nhân vật bù xù và dựng ngược. Trang 163 nhận định, tạo hình này có phần giống Vua sư tử phiên bản người đóng nhiều hơn.

img

Trong phiên bản điện ảnh, tạo hình của Tạ Tốn bị đánh giá như Vua sư tử phiên bản người đóng

Cùng đó, phần trang phục lông lá cũng khiến nhiều người liên tưởng tới nhân vật Quái vật trong bộ phim “Người đẹp và Quái vật”.

Theo 163, ban đầu nhân vật này được kỳ vọng nhiều nhất bởi người đóng là diễn viên gạo cội Từ Cẩm Giang. Ông từng thành công với vai Tạ Tốn trong phiên bản phim năm 2003.

img

Tạo hình Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn của Từ Cẩm Giang trong "Ỷ thiên Đồ long ký" phiên bản năm 2003

Từ Cẩm Giang sinh năm 1954 tại Hồng Kông. Những năm đầu mới vào nghề, ông được biết đến là nam diễn viên chuyên đóng phim 18+ và được mệnh danh là "Vua phim cấp 3".

Sở hữu ngoại hình cao lớn và có phần dữ dằn, ông thường được các đạo diễn giao cho các vai phản diện. Ông từng tham gia nhiều bộ phim như "Lộc đỉnh ký", "Ỷ thiên Đồ long ký", "Thiện nữ u hồn", "Hồng lâu mộng"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.