Đô thị

Tái định cư phục vụ cao tốc ì ạch, Hậu Giang hỗ trợ người dân tiền thuê nhà

09/06/2023, 18:53

2/4 khu tái định cư ở Hậu Giang phục vụ cao tốc Bắc - Nam dự kiến đến tháng 6 sẽ hoàn thành.

Ngày 9/6, ông Nguyễn Văn Cà Lơ Anh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hậu Giang (chủ đầu tư) cho biết, trong 4 khu tái định cư (TĐC) phục vụ cho dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 đoạn qua địa bàn sẽ có 2 khu hoàn thành vào trong tháng 6 để bố trí cho người dân.

img

Các nhà thầu thi công khu TĐC thị trấn Nàng Mau

Đó là khu TĐC thị trấn Ngã Sáu (huyện Châu Thành) và khu TĐC Bình Thành (huyện Phụng Hiệp).

“2 khu còn lại là khu TĐC thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ và khu TĐC thị trấn Nàng Mau thuộc huyện Vị Thủy dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 8.

Sở dĩ 2 khu này chậm hơn so với dự kiến ban đầu là do chủ đầu tư gặp khó khăn trong công tác GPMB. Trung tâm Phát triển quỹ đất đã nhiều lần vận động nhận tiền và bàn giao mặt bằng nhưng các hộ không đồng ý.

Hiện chúng tôi đang quyết liệt đẩy mạnh công tác GPMB và thi công để sớm hoàn thành các dự án, bố trí nền TĐC cho người dân”, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hậu Giang cho hay.

Trao đổi thêm cùng PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, trong thời gian chờ các khu TĐC hoàn thành, tỉnh có chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà tạm cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc.

Khu TĐC thị trấn Ngã Sáu có tổng mức đầu tư 55 tỷ đồng, đơn vị thi công là Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Hoàng Nguyên và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Nguyên Thắng.

Các nhà thầu đang đắp cát công trình, lắp đặt hệ thống thoát nước mưa, hệ thống cấp nước sinh hoạt, PCCC, đổ bê tông bó vỉa và thi công bể xử lý nước thải. Tổng khối lượng thực hiện đạt 45%.

Khu TĐC Bình Thành có tổng mức đầu tư 102 tỷ đồng. Nhà thầu là Công ty TNHH Khánh Cường đang đắp cát nền đường, lu nền đường, lắp đặt hệ thống thoát nước mưa, nước thải, thi công bể xử lý nước thải và gia công cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông đáy hố ga. Khối lượng thực hiện đạt 48%.

Khu TĐC Nàng Mau có tổng mức đầu tư hơn 33,7 tỷ đồng do Liên danh Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Toàn Thắng - Công ty TNHH MTV Đầu tư - Xây lắp Hoa Anh đảm nhận. Đến nay, dự án chỉ mới triển khai được 24%.

Khu TĐC thị trấn Vĩnh Viễn có tổng mức đầu tư hơn 46,2 tỷ đồng, nhà thầu là Liên danh Công ty TNHH MTV Thiết kế - Xây dựng - Thương mại Thiên Minh và Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây lắp Hoa Anh đến nay cũng chỉ thực hiện được 18%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.