Xã hội

Tài khoản chứng khoán tăng kỷ lục, đừng mừng

10/06/2022, 07:30

Kính cận ngồi nghe 2 người chơi chứng khoán đàm đạo.

- Dạo này tài khoản của ông sao rồi, lãi hay lỗ?

- Sát đến đáy rồi ông ạ, người ta bảo “bắt đáy” chờ lên giá, mà tôi thì ngồi chờ 4 – 5 tháng nay “bắt được toàn dao”. Lỗ liên tục. Chắc phải dừng chơi nếu không trầm cảm nặng.

img

Ảnh minh họa

- Đừng có thiếu bản lĩnh như thế. Nhà đầu tư nước ngoài vẫn đánh giá thị trường chứng khoán Việt nhiều tiềm năng lắm. Mà báo chí vừa đưa tin 5 tháng vừa qua số tài khoản chứng khoán tăng kỷ lục, gấp 2,5 lần cùng kỳ năm ngoái. Cả năm ngoái giá cơ bản là tăng, nhà đầu tư lòng như nở hoa đó ông.

- Thì tôi cũng đọc tin rồi, tổng số tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư đạt hơn 5,65 triệu, tương đương 5,7% dân số. Trong khi đó, theo chiến lược phát triển đã được phê duyệt, phải 3 năm nữa, số lượng nhà đầu tư mới chạm mốc 5% dân số. Vượt nhanh hơn cả kỳ vọng. Nhưng mà chất lượng không đi đôi với số lượng ông ơi.

- Tăng thế có gì mà ngạc nhiên, các nước lân cận người chơi chứng khoán chiếm vài chục phần trăm dân số là thường.

- Ông đừng nhìn vậy mà đoán vậy. Không phải thị trường hấp dẫn, người dân tham gia nhiều. Xem kết quả điều tra vụ FLC đó ông, 26 người mở tới 450 tài khoản để thao túng giá. Đó là những kẻ có mục đích xấu, còn người chơi bình thường cũng sở hữu tới mấy tài khoản. Đừng nhìn thấy các con số tăng kỷ lục mà vội mừng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.