Đời sống

Tai nạn nghiêm trọng ở ngã tư, đoạn clip 26 giây ghi lại diễn biến ám ảnh

17/08/2023, 15:33
image

Khi qua ngã tư, cả hai phương tiện ô tô và xe máy đều không giảm tốc độ, dẫn tới tai nạn nghiêm trọng.

Vụ tai nạn được nhắc tới xảy ra vào khoảng 15h21 chiều 9/8 ở ngã tư cây xăng thuộc địa phận xã Yên Giả (Bắc Ninh) và một phần diễn biến vụ việc đã được camera an ninh ghi lại.

Thời điểm đó, trên đường vắng các phương tiện qua lại. Khi qua ngã tư, cô gái đi xe máy đã bị ô tô đâm trúng. Cú tông rất mạnh đã khiến cô gái ngã văng xa cả chục mét.

Theo dõi đoạn clip có thể thấy cả cô gái đi xe máy lẫn tài xế ô tô đều lưu thông với tốc độ khá cao và thiếu quan sát khi đi qua ngã tư. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng sức khỏe của nạn nhân này.

Vụ tai nạn nghiêm trọng ở ngã tư thuộc địa phận xã Yên Giả (Bắc Ninh) - Nguồn clip: OFFB

Một tình huống giao thông khác xảy ra ở ngã tư cũng trở thành chủ đề tranh luận sau khi đoạn camera an ninh được chia sẻ lên mạng xã hội.

Đó là đoạn clip ghi lại vụ va chạm ở ngã tư đường Bảo Sơn (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) vào khoảng 14h ngày 10/8 vừa qua.

Khác với tình huống ở trên, trong vụ việc này, người chạy xe máy đã "nóng lòng" vượt đèn đỏ khi chỉ còn vài giây là đèn chuyển màu còn tài xế ô tô thì cố chạy qua ngã tư khi đèn xanh còn 2 giây.

Cả hai bên đều mắc lỗi thiếu quan sát và không làm chủ được tốc độ. Tuy nhiên nguyên nhân chính vẫn là do bên vượt đèn đỏ. Được biết, người đàn ông chạy xe máy bị gãy chân sau va chạm.

Xe máy cố vượt đèn đỏ khi qua ngã tư. (Nguồn clip: OFFB)

Để hạn chế các lỗi mắc phải khi qua ngã tư, người tham gia giao thông cần nắm vững các quy định:

Thứ tự ưu tiên khi giao nhau tại ngã tư

1. Xe cứu hỏa đang trên đường đi làm nhiệm vụ.

2.Xe đi làm nhiệm vụ khẩn cấp của lực lượng quân sự, công an hoặc đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường đi phía trước.

3. Xe cứu thương của các bệnh viện đang tiến hành nhiệm vụ cấp cứu.

4. Xe tiến hành hộ đê, các phương tiện đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố do thiên tai, dịch bệnh hoặc đi làm những nhiệm vụ có tính chất khẩn cấp được pháp luật quy định.

5. Đoàn xe tang lễ.

Thứ tự ưu tiên các xe qua ngã tư tại những đoạn đường giao nhau

Để đảm bảo an toàn và kịp thời xử lý những tình huống bất ngờ các bạn cần giảm tốc độ của xe xuống khi đến gần các đoạn đường giao nhau. Quy tắc nhường đường tại ngã như sau:

Thực hiện nhường đường cho các phương tiện đi đến từ bên phải, tại những đoạn đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến.

Phải thực hiện nhường đường cho xe đi bên trái tại những đoạn đường giao nhau có biển báo báo hiệu đi theo vòng xuyến.

Đối với những đoạn đường là điểm giao nhau của của đường được ưu tiên và đường không được ưu tiên hoặc giữa đường chính và đường nhánh thì các phương tiện tham gia giao thông phải thực hiện theo nguyên tắc sau: Những phương tiện đi từ đường nhánh và đường không được ưu tiên phải nhường đường cho các phương tiện đi từ nhánh chính hoặc đường ưu tiên đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.