An ninh hình sự

Tài xế đạp CSGT xuống đường khai "bị đánh quá chừng"?

30/11/2015, 22:13

Tài xế đạp CSGT xuống đường khai: "CSGT rút chìa khóa rồi 2 người giằng co trên xe và anh đánh tôi quá chừng"...

IMG_8071
Tài xế đạp CSGT xuống đường khai tại cơ quan công an rằng mình bị đánh

Chiều 30/11, liên quan đến vụ việc tài xế xe tải đạp CSGT xuống đường, Công an quận 9, TP HCM đang tạm giữ hình sự ông Bảo Toàn (quê Bình Định) để tiếp tục làm rõ về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo bản ghi lời khai của tài xế Bảo Toàn tại cơ quan công an: “Vào lúc 9h30’, tôi đang chạy xe BKS: 77C-00941 từ cầu vượt Trạm 2 hướng về Quy Nhơn thì CSGT đang làm nhiệm vụ tại cầu vượt yêu cầu dừng xe. Lúc đó tôi dừng xe lại thì CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ thì tôi nói tôi đi đúng làn đường nhưng anh CSGT buộc tôi xuất trình giấy tờ. CSGT nói tôi đưa giấy tờ nhưng tôi không đưa thì một CSGT nhào lên xe và đánh tôi một cái. Chiến sĩ CSGT sau đó rút chìa khóa xe tôi rồi 2 người giằng co trên xe và anh đánh tôi quá chừng. Tôi sợ quá rồi lên xe chạy thì anh công an đu theo xe tôi rồi tôi nói anh xuống xe có gì thì từ từ nói”, tài xế khai.

Theo tài xế Toàn, trong lúc giằng co, chiếc điện thoại của CSGT rơi xuống đường "rồi anh CSGT ngồi luôn trên xe. Tôi thấy điện thoại anh rơi liền đi xuống lấy rồi đưa cho 1 CSGT khác".

IMG_8041
Thượng úy Võ Văn Thoại ôm đầu ngồi xe lăn khi kiểm tra tình hình sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức.

Còn Thượng úy Võ Văn Thoại, Đội CSGT Rạch Chiếc (PC67 TP HCM) cho biết: “Sáng 30/11 tôi cùng một tổ tuần tra CSGT Rạch Chiếc đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên Xa lộ Hà Nội thì Tổ tuần tra phát hiện xe tải BKS: 77C-00941 chạy sai làn đường có dấu hiệu quá tải nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Mặc cho hiệu lệnh dừng xe được phát ra nhưng lái xe tiếp tục nhấn ga bỏ chạy”.

Sau đó Thượng úy Thoại leo lên xe mô tô đặc chủng đuổi theo khoảng hơn 300m đến gần cầu vượt bộ hành Suối Tiên (phường Tân Phú, quận 9, TP HCM) thì chặn được chiếc xe tải này. Lúc này tài xế có lời cự cãi chửi thề nhưng vẫn không hợp tác tiếp tục nhấn ga bỏ chạy.

"Khi tôi nhảy lên đu theo cửa xe yêu cầu tài xế dừng xe đồng thời để rút chìa khóa chiếc xe này. Tuy nhiên tài xế vẫn cố tình dùng tay chân liên tục đánh làm rơi chiếc điện thoại và giật cầu vai của tôi rơi xuống đường và còn chửi thề đe doạ “tao cho mày chết luôn”, Thượng úy Toại cho hay.

Chiếc xe tiếp tục chạy thêm được vài trăm mét thì do phía trước đường đông nên tài xế không thể chạy tiếp và Thượng úy Thoại đã dùng tay tắt chìa khoá xe. “Lúc này tài xế dùng tay đánh tới tấp và đạp tôi té xuống đường trước sự chứng kiến của rất đông người đi đường. Sau khi sự việc xảy ra được sự hỗ trợ của đồng đội và Công an khu vực đối tượng đã bị khống chế bắt giữ đưa về trụ sở công an phường Tân Phú (quận 9, TP HCM) làm việc", anh Toại kể. 

Tại bệnh viện Đa khoa Thủ Đức, trên ngực Thượng úy Võ Văn Thoại có nhiều vết xây xát và sau đó được các bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Nguyên nhân vụ việc tiếp tục được Công an quận 9 điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.