Pháp đình

Tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không bị đề nghị 6 - 7 năm tù

12/07/2022, 17:54

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận Phú Nhuận đã đề nghị mức án tù đối với tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không từ 6-7 năm tù.

Chiều 12/7, TAND Q.Phú Nhuận (TP.HCM) đã tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm lần 2 đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong, tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không rạng sáng 30/1/2020.

Tại phiên tòa chiều nay, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) quận Phú Nhuận đã phát biểu quan điểm trước hội đồng xét xử: "Trong vụ án này, lỗi hoàn toàn thuộc về Phong. Bị cáo nhận thức rõ được hành vi sử dụng bằng lái xe giả là sai nhưng đã cố tình vi phạm nên cần xử lý nghiêm".

Tuy nhiên, cũng theo Viện KSND, bị cáo có nhân thân tốt, gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả, tại tòa bị cáo ăn năn, thành khẩn khai báo nên Viện KSND đề nghị hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

img

Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong tại phiên sơ thẩm lần 2.

Từ đó, đại diện Viện KSND đề nghị hội đồng xét xử giảm nhẹ mức án, và tuyên mức án từ 6 - 7 năm tù đối với bị cáo Phong.

Về bồi thường dân sự, buộc bị cáo Phong bồi thường hơn 417 triệu đồng cho gia đình bị hại Thường (tài xế Grab). Bồi thường cho chị Hường (nữ tiếp viên hàng không) 1,5 tỷ đồng.

Tại phiên toà, bị cáo Phong không có ý kiến gì với đề nghị của Viện KSND quận Phú Nhuận, qua đó đồng ý với đề nghị mức hình phạt tù và mức bồi thường đối với 2 bị hại.

Ngoài ra, Viện KSND quận Phú Nhuận cũng đề nghị hội đồng xét xử xem xét ghi nhận việc luật sư của bị hại đề nghị huỷ hợp đồng mua bán để đảm bảo việc kê biên, thi hành án.

Trong khi đó, các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại tiếp tục kiến nghị hội đồng xét xử huỷ bỏ hợp đồng mua bán giữa mẹ bị cáo và bị cáo và tiếp tục đề nghị cơ quan điều tra kê biên tài sản để tránh việc bị cáo tẩu tán tài sản.

Trình bày tại tòa, bà Trần Hoàng Họa My (mẹ bị cáo Phong) liên tục đề nghị hội đồng xét xử xem xét lại. Người phụ nữ này cho rằng bà đồng ý việc kê biên căn hộ nhưng không đồng ý hủy hợp đồng mua bán giữa bà và bị cáo Phong.

"Tôi xin hội đồng xét xử xem xét lại đề nghị huỷ hợp đồng mua bán vì đây là căn cứ để tôi có thể bán nhà, để có tiền đền bù thiệt hại mà con tôi gây ra cho các bị hại. Do đó tôi không đồng ý huỷ hợp đồng mua bán. Tôi rất muốn cầm cố căn nhà để khắc phục hậu quả chứ hoàn toàn không có ý tẩu tán tài sản. Cho tới ngày hôm nay tôi chưa rời khỏi căn nhà ngày nào mà lại bảo tẩu tán tài sản? Do hiện tại tôi chưa có sổ hồng nên chưa thể cầm cố được để có tiền đền bù cho bị hại", mẹ bị cáo Phong trình bày.

Tại tòa, nói lời sau cùng, bị cáo Phong xin lỗi các bị hại, bị cáo hối hận với những gì mình gây ra. Bị cáo xin hội đồng xét xử xem xét mức án nhẹ nhất để bị cáo có thể sớm khắc phục cho các bị hại.

Hội đồng xét xử sẽ tuyên án chiều ngày 14/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.