An ninh hình sự

Tài xế taxi có tính tắt mắt và vụ trộm hơn 300 ống giàn giáo ở ven đê

18/10/2022, 17:36

Sau khi phát hiện người dân để nhiều ống sắt làm giàn giáo tại ven đê, Dũng đã rủ người trộm hơn 300 ống giàn giáo, giá trị hơn 50 triệu đồng.

Ngày 18/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đan Phượng, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Dũng (SN 1986), trú tại xã Cao Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình để điều tra về tội "Trộm cắp tài sản".

Trước đó, Công an xã Liên Trung nhận được tin báo của người dân về việc mất hơn 300 ống giàn giáo bằng sắt mạ kẽm ở ven đê.

Vào cuộc điều tra, Công an xác định đối tượng là Bùi Văn Dũng nên đã triệu tập để làm rõ. Quá trình đấu tranh, công an làm rõ đồng phạm của Dũng là Nguyễn Văn Khánh (SN 1985) cùng trú xã Cao Sơn, nhưng tiến hành triệu tập, Khánh không có mặt tại nơi cư trú.

img

Tài xế taxi Bùi Văn Dũng đã bị khởi tố về tội trộm cắp tài sản

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận, quá trình chở khách đã phát hiện có nhiều giàn giáo bằng sắt ở ven đê qua địa bàn xã Liên Trung, nên nảy sinh ý định trộm cắp và rủ Khánh để thực hiện.

Ngày 23/9, Dũng điều khiển xe ô tô của hãng taxi nơi mình đang làm việc chở Khánh từ cầu Thăng Long đến bãi để giàn giáo.

Ngay sau khi đến nơi, Dũng xuống xe gập hàng ghế sau lại và mở cốp, còn Khánh vào trộm cắp 134 chiếc giàn giáo bằng sắt mạ kẽm. Mỗi chiếc giàn giáo dài 1,15 mét, hình trụ tròn, đường kính 5cm, hai đầu có khóa chốt, lần lượt đưa cho Dũng xếp vào trong xe ô tô.

Sau đó, Dũng và Khánh điều khiển xe taxi chở số giàn giáo sắt này đến cửa hàng thu mua sắt vụn ở đường Nguyễn Xiển, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì (Hà Nội)bán được 3,2 triệu đồng.

Sau đó, Dũng và Khánh tiếp tục điều khiển xe taxi quay lại chỗ để giàn giáo để trộm thêm 198 chiếc giàn giáo và bán được 4,750 triệu đồng.

Quá trình điều tra, xác định tổng số giàn giáo Dũng và Khánh Trộm cắp được là 332 cái với số tiền bán được là gần 8 triệu đồng. Dũng đưa cho Khánh 3,8 triệu đồng còn Dũng cầm số tiền 4,1 triệu đồng.

Sau khi mua số giàn giáo trên, cửa hàng thu mua sắt vụn bán lại cho người ở xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai với giá 12,870 triệu đồng.

Tại Bản kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản thường xuyên trong tố tụng hình sự huyện Đan Phượng xác định, 332 chiếc giàn giáo có tổng giá trị là hơn 50 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.