Hồ sơ tài liệu

Taliban chê Donald Trump, dọa tân Tổng thống Mỹ

30/09/2016, 09:31
image

Giới lãnh đạo Taliban âm thầm theo dõi màn tranh luận của ông Trump và bà Clinton, đồng thời gửi lời đe dọa.

478293-talibanrogue-1355246498

Giới lãnh đạo Taliban đã âm thầm theo dõi màn tranh luận của ông Trump và bà Clinton, đồng thời đe dọa tân Tổng thống Mỹ nếu không thay đổi chính sách ở Afghanistan. Ảnh một chiến binh Taliban.

Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên của tổ chức Taliban Zabihullah Mujahid cho biết, các lãnh đạo Taliban đã theo dõi sát sao cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ và cho rằng ứng viên Đảng Cộng hòa không để lại nhiều ấn tượng và không phải “người nguy hiểm”.

Cụ thể, giới lãnh đạo Taliban đã theo dõi cuộc tranh luận trên truyền hình tại một địa điểm bí mật tại Afghanistan, song họ hết sức thất vọng bởi cả Donald Trump lẫn Hillary Clinton đều không nêu ý kiến về chính sách với Afghanistan.

Không dừng lại ở đó, phát ngôn viên Taliban còn có những lời lẽ khó chịu về ứng viên Donald Trump, khẳng định ứng viên Đảng Cộng hòa là đối tượng “không nguy hiểm” vì ông nói bất cứ điều gì mà không suy nghĩ.

Đồng thời, Zabihullah hùng hồn tuyên bố, chính quyền ông Obama lẫn ông Bush đã lãng phí 15 năm và hàng tỷ USD mà không thể đánh bại Taliban.

>>> Xem thêm video Donald Trump lúng túng vì em bé khoác nhè:

Không chỉ vậy, phát ngôn viên Taliban còn cảnh báo tân Tổng thống Mỹ về những thiệt hại về người và của nếu tiếp tục xâm lược Afghanistan.

Zabuhullah khẳng định: "Có một sự lựa chọn dành cho Tổng thống Mỹ kế tiếp, hoặc ông/ bà ta tiếp tục chịu thiệt hại về người và của để xâm lược Afghanistan, hoặc họ phải để người dân Afghanistan tự quyết định các vấn đề của họ.

Nếu Tân tổng thống Mỹ không thay đổi chính sách, Taliban sẽ tiếp tục đấu tranh vũ trang cho đến khi Mỹ bị trục xuất khỏi Afghanistan". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.