Hàng không

Tạm dừng các chuyến bay giữa TP.HCM và Buôn Ma Thuột từ sáng mai

04/08/2021, 22:42

Bộ GTVT thống nhất chủ trương tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP.HCM - Buôn Ma Thuột và ngược lại.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa có văn bản thống nhất chủ trương tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP.HCM - Buôn Ma Thuột và ngược lại theo đề xuất của UBND tỉnh Đắk Lắk.

img

Đường bay giữa TP.HCM và Buôn Ma Thuột tạm dừng từ sáng mai (5/8) do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Võ Văn Cảnh, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, với số ca mắc mới được ghi nhận liên tục tại nhiều tỉnh, thành phố; đặc biệt trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh phía Nam trong những ngày qua tiếp tục phát hiện nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Vì vậy, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và bùng phát rất cao, trong đó có địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Đến nay, trên toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 225 trường hợp dương tính SAR-CoV-2 với nguồn lây bệnh được xác định chủ yếu từ TP HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ.

Để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn thông báo tạm dừng các tuyến vận tải hành khách bằng đường bộ từ TP.HCM đến tỉnh Đắk Lắk và ngược lại. Tuy nhiên, hiện nay việc vận chuyển hành khách bằng đường hàng không từ TP HCM đến tỉnh Đắk Lắk và ngược lại (thông qua Cảng hàng không Buôn Ma Thuột) vẫn hoạt động với tần suất bay 1 chuyến/ngày, làm ảnh hưởng đến công tác kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Vì vậy, để tạo điều kiện, hỗ trợ địa phương triển khai thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch, UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị Bộ GTVT tạm dừng chuyến bay thương mại từ TP HCm đến Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Thống nhất với đề xuất của Đắk Lắk, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu Cục Hàng không VN khẩn trương thông báo đến các hãng hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tạm dừng khai thác chở khách từ Tân Sơn Nhất - Buôn Ma Thuột và ngược lại từ 0 giờ ngày mai (5/8).

Cục Hàng không VN có trách nhiệm xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế; Chủ trì, phối hợp với Cục Y tế GTVT và các cơ quan, đơn vị thuộc

UBND tỉnh Đắk Lắk theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi/đến tỉnh Đắk Lắk kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.