An ninh hình sự

Tạm giữ một thầy giáo vụ nam sinh tử vong tại bể bơi ở Hà Nội

23/08/2023, 22:24

Cơ quan chức năng xác định thầy giáo đã không hướng dẫn tiết dạy bơi mà để các học sinh tự do xuống bơi, dẫn đến việc một học sinh tử vong.

Tối 23/8, lãnh đạo Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tạm giữ ông T.L.T (giáo viên môn bơi trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam) để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng khởi tố vụ án.

Theo điều tra ban đầu, chiều 22/8, học sinh lớp 9 của trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam có tiết bơi lội từ 13h20 đến 14h do ông T phụ trách.

img

Sau khi điều tra, cơ quan chức năng xác định thầy giáo trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam đã thiếu trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc.

Sau khi tập trung, nhóm học sinh này được chưa làm hai nhóm gồm một nhóm tự chơi thể thao ở sân trường và nhóm gồm 11 học sinh do ông T.L.T hướng dẫn.

Tuy nhiên, khi dẫn các học sinh vào bể bơi thì ông T lại không hướng dẫn mà để các em tự do xuống bể bơi.

Thời điểm này, ông T.L.T không giám sát, ngồi sử dụng điện thoại nên không phát hiện học sinh học sinh P.H.A (lớp 9A1) đi đến đoạn qua dây phao ngăn cách độ sâu 1,2m và 1,55m thì không đi được nữa, rồi vùng vẫy liên tục trong thời gian khoảng 3 phút trước khi bị chìm.

Sau khoảng 20 phút thì ông T.L.T gọi và yêu cầu các em học sinh lên bờ rồi cho lớp tự giải tán nhưng không phát hiện không đủ học sinh.

Đến 14h6, trong lúc dọn bể bơi, nhân viên vệ sinh mới phát hiện nam sinh nằm bất động dưới đáy bể, khu vực mực nước sâu 1,55m. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng nam sinh đã tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.