Bóng đá

Tân HLV Hà Nội FC lo ngại điều này trước Siêu cúp Quốc gia

11/01/2023, 17:58

HLV Bozidar Bandovic của Hà Nội FC cho rằng HLV Chu Đình Nghiêm hiểu rất rõ Hà Nội sẽ gây ra cho đội bóng Thủ đô nhiều khó khăn.

Ngày 11/1, Báo Tiền Phong, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Công ty CP Tiền Phong tổ chức họp báo công bố Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia 2022.

img

HLV Bozidar Bandovic và HLV Chu Đình Nghiêm tại buổi họp báo

Theo đó, Siêu Cúp năm 2022 được mang tên: Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO 2022.

Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia là trận đấu giữa đội Vô địch Quốc gia và đội đoạt Cúp Quốc gia hằng năm, hoặc giữa đội đoạt cả 2 danh hiệu và đội á quân giải Vô địch quốc gia, được báo Tiền Phong phối hợp với VFF và sau đó là cả VPF tổ chức và được đưa vào hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia. Trận Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia đầu tiên được tổ chức năm 1999.

Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia năm 2022 là trận đấu giữa CLB Hà Nội, đội giành cú đúp Vô địch V-League 2022, Cúp Quốc gia 2022 và CLB Hải Phòng, đội á quân V-League 2022.

Trận đấu trên diễn ra vào 16h45 Chủ nhật, ngày 29/1 trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội. Đây được xem là trận derby của bóng đá khu vực phía bắc, nối tiếp truyền thống tranh đấu quyết liệt, hấp dẫn giữa bóng đá Thủ đô và bóng đá đất Cảng.

Trận đấu được truyền hình trực tiếp trên FPT Play, hệ thống mạng xã hội của FPT, báo Tiền Phong và các kênh truyền hình miễn phí khác.

Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội Vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng.

Đội đoạt Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022 được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.

img

Ông Dương Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ thông tin tại buổi họp báo

Có mặt tại buổi họp báo, HLV Bozidar Bandovic của CLB Hà Nội chia sẻ: “Ông Nghiêm từng là HLV trưởng, hiểu rất rõ Hà Nội. Công việc của tôi là học hỏi, phân tích chiến thuật của ông Nghiêm và ekip, phân tích để xây dưng lối chơi để thi đấu với Hải Phòng sắp tới.

Chúng tôi gặp khó khăn có nhiều cầu thủ đang thi đấu cho ĐTQG và có thể chúng tôi chỉ có toàn bộ thành viên vào 10 ngày cuối trước khi trận đấu diễn ra.

Công việc của tôi là tìm ra phương án để hoàn thiện đội bóng. Chức vô địch Siêu cúp rất quan trọng. Nhưng với tôi, điều quan trọng nhất vẫn là hoàn thiện cầu thủ và giúp họ thi đấu tốt hơn, cũng là giúp cho ĐTQG tốt hơn.

Tôi tin rằng trận siêu cúp sẽ là trận đấu hay và đội bóng Hà Nội thi đấu để giành chiến thắng trước Hải Phòng. Gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Hải Phòng hiện tại và tương lai”.

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hải Phòng cho hay: “Hà Nội có nhiều cầu thủ hội quân cùng ĐTQG, không có thời gian hoà nhập với triết lý của HLV mới và đó là điều bất lợi.

Nhưng Hà Nội có bề dày, cầu thủ tốt và thi đấu cùng nhau rất nhiều năm, sẽ hoà nhập và hiểu triết lý một cách nhanh nhất. Cầu thủ chất lượng sẽ bù đắp được thời gian. Việc Văn Hậu không còn khoác áo Hà Nội là điều đáng tiếc. Chúng tôi sẽ chơi một trận bóng đá công hiến cho khán giả và mong muốn giành chiến thắng để tạo tiền đề cho năm mới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.