Xã hội

Tận mắt ngắm đào đá đắt đỏ được đấu giá làm từ thiện ở Quảng Ninh

13/01/2023, 06:00

Dù giá những cây đào đá lên tới nhiều triệu đồng, nhưng một chủ nhà vườn ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) lại quyết định đem bán đấu giá làm từ thiện.

Chiều giáp Tết Quý Mão, tại Chợ hoa Xuân được tổ chức tại Quảng trường 30/10 của tỉnh Quảng Ninh ở phường Hồng Hải, TP Hạ Long, nhiều chủ kiot bán hoa, đào, quất… đang sắp xếp các mặt hàng, đon đả mời chào khách.

Lúc này, gian hàng của gia đình anh Đỗ Viết Cường (Giám đốc Công ty TNHH MTV Cường Phức An, có trụ sở tại xã Thống Nhất, TP Hạ Long) cũng đang tất bật chuẩn bị cho việc bán đấu giá những cây đào đá rồi dành tiền để ủng hộ trẻ mồ côi, hộ nghèo có thêm bánh chưng, mứt… trong dịp Tết đến, Xuân về.

img

Chị Nguyễn Thị Hoài Thương đang giới thiệu về cây đào của gia đình định đem bán đấu giá để lấy tiền làm từ thiện

Hôm nay, anh Đỗ Viết Cường đang bận đi tỉnh Sơn La nhận đào về bán. Trông khu vực bày những cây đào đá định bán đấu giá xen lẫn những trong bạt ngàn những cây đào khác là chị Nguyễn Thị Hoài Thương, vợ anh Cường cùng con trai.

Chị Hoài Thương cho biết: Gia đình chị làm nghề cây cảnh nhiều năm nay. Thấy còn có không ít gia cảnh khó khăn, nhất là trẻ mồ côi cần được hỗ trợ trong dịp Tết đến, Xuân về, nên gia đình đã quyết định phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh tổ chức bán đấu giá 3 cây đào đá tại Chợ hoa Tết Quảng trường 30/10, TP Hạ Long.

img

Cây đào "Cánh buồm vượt trùng dương" có thế rất đẹp

Theo chị Thương, 3 cây đào thế bán đấu giá được gọi là "Cánh buồm vượt trùng dương" - giá khởi điểm 20 triệu đồng; "Hoàng liên thái sơn" - giá khởi điểm 10 triệu đồng và "Từ bi quan âm" - giá khởi điểm 5 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền bán đấu giá từ các cây đào sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh để làm từ thiện, hỗ trợ các gia đình người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

img

Cành đào "Từ bi Quan âm" có giá khởi điểm 5 triệu đồng

Không chỉ dành 100% tiền bán được 3 cây đào đá nêu trên, gia đình anh Cường, chị Thương cũng quyết định trong chương trình đấu giá, sẽ có thêm 10 cây đào đá được bán đấu giá với giá khởi điểm từ 5-15 triệu đồng. Toàn bộ số tiền dư cao hơn giá khởi điểm cũng sẽ được chuyển vào quỹ ủng hộ của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh.

Hiện chương trình giới thiệu và đấu giá được đăng tải trên Facebook Nhà vườn Phức An để các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đấu giá, ủng hộ.

img

Những cành đào chuẩn bị đem đấu giá lấy tiền làm từ thiện được nhà vườn chăm sóc cẩn thận

Trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, anh Đỗ Viết Cường cho biết: Hiện nay cũng đã có một số người trao đổi thông tin và có ý định tham gia đấu giá 3 cây đào đá nêu trên. Thông tin ban đầu thì giá một số cây đã cao hơn khởi điểm do doanh nghiệp đưa ra.

img

Nhiều khách đến ngắm những cây đào đá do nhà vườn dự định đấu giá làm từ thiện

Một vị khách tên Tuấn, nhà ở TP Cẩm Phả đang đứng ngắm 3 cây đào đá được nhà vườn đem ra đấu giá, trầm trồ khen: "Thế của các cây đào này rất đẹp, giá khởi điểm lại phù hợp với túi tiền. Vì thế, tôi sẽ tham gia đấu giá. Tấm lòng của doanh nghiệp thật đáng quý, vì thế, dù tôi trúng được hay không thì cũng là cách cùng doanh nghiệp này chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn để giúp họ có thêm bữa ăn tươm tất vào dịp Tết…"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.