Kinh tế

Tăng cường truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn đường ống khí

17/05/2023, 16:11

Đây là chương trình truyền thông được tổ chức hàng năm ở Bà Rịa - Vũng Tàu dưới sự chỉ đạo của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

Vừa qua, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (NCSP) phối hợp với Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã tổ chức truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn đường ống khí trên bờ năm 2023.

Hệ thống đường ống khí Nam Côn Sơn là một trong những công trình trọng điểm quốc gia, có tính chiến lược then chốt trong sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

img

Chương trình truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn hệ thống đường ống khí được tổ chức dưới nhiều hình thức tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân sống dọc theo tuyến

Được biết, hiện nay có hơn 3.000 hộ dân sống dọc theo tuyến ống khí, trải qua 12 địa bàn xã thuộc thị xã Phú Mỹ, TP. Bà Rịa và huyện Long Điền.

Chương trình truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn hệ thống đường ống khí được NCSP và KĐN tổ chức dưới nhiều hình thức tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân sống dọc theo tuyến ống chấp hành tốt 10 điều quy định bảo vệ an ninh an toàn đường ống khí.

Tại buổi truyền thông, NCSP và KĐN đã chia sẻ một số sự cố cháy nổ đường ống khí đã xảy ra trên thế giới và những hậu quả nghiêm trọng để mọi người hiểu rõ sự nguy hiểm, tác hại của sự cố.

Bộ phim về hệ thống đường ống dẫn khí của PV GAS cũng được giới thiệu. NCSP và KĐN đã tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy công trình khí; cung cấp các thông tin, đầu mối tiếp nhận thông tin liên quan nếu phát hiện các vụ việc có nguy cơ gây mất an ninh, an toàn; lắng nghe các ý kiến, góp ý của chính quyền và nhân dân.

Trong chương trình, đại diện, Ban tổ chức đã đặt những câu hỏi thực tế liên quan đến đường ống khí để người tham gia trả lời và tặng quà cho các câu trả lời đúng.

Người dân địa phương chia sẻ rằng, NCSP phối hợp tổ chức truyền thông đã giúp họ mở rộng hiểu biết, nâng cao ý thức đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.