Âm nhạc

Tập 3 Vietnam Idol 2023: Mỹ Tâm tung cú lừa thí sinh ngoạn mục

23/07/2023, 11:32

Tối 22/7, tập 3 Vietnam Idol - Thần tượng âm nhạc Việt Nam thế hệ mới 2023 lên sóng với nhiều bất ngờ thú vị.

Sau những dư âm thành công của 2 tập đầu tiên, khán giả truyền hình yêu thích Vietnam Idol kỳ vọng rất nhiều vào những nhân tố mới tại sân chơi âm nhạc cuốn hút này.

Tại tập 3 Vietnam Idol 2023, bộ ba giám khảo gồm nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Mỹ Tâm và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng chia sẻ rằng việc lựa chọn được những thí sinh xứng đáng để trao tấm vé vàng là rất khó khăn. Kết thúc, chỉ có một tấm vé vàng duy nhất được trao đánh dấu sự thay đổi lớn trong cục diện chương trình.

img

Bộ ba giám khảo của Vietnam Idol 2023 cũng có những lúc rất khổ tâm.

Sau khi trao đi tới 5 tấm vé bạc mà chưa có vé vàng, thí sinh cuối cùng của tập 3 Vietnam Idol - Phạm Xuân Định khiến cả ba vị giám khảo trông đợi. Ca sĩ Mỹ Tâm chia sẻ: “Em thấy chất lượng thí sinh của tập này cứ đều đều, không có bạn nào bật hẳn lên thì làm sao trao vé vàng được. Giờ hi vọng và chờ bạn cuối cùng vậy.”

Đáp ứng kỳ vọng của bộ ba giám khảo, người con xứ Huế - Phạm Xuân Định đã giành được tấm vé vàng đầu tiên và duy nhất trong tập 3 Vietnam Idol 2023 qua ca khúc tự sáng tác "Ngôi thứ 3".

Trả lời câu hỏi của BGK về hành trình sáng tác, Xuân Định cho biết mình xây dựng tư duy âm nhạc rất rõ ràng, thông qua sự chỉ bảo của anh chị đồng nghiệp. Xuân Định chia sẻ:

“Trước khi đi hát, con cũng tham gia sáng tác, cho ra nhiều tác phẩm. May mắn là con được gặp các anh chị em đồng hương, họ như những người anh, người thầy thân thiết của con vậy. Từ đó, tư duy âm nhạc của con đã thay đổi, con biết rằng, muốn trở thành một người nghệ sĩ, bản thân cần phải học thêm nhiều kỹ năng khác nữa".

img

Người con xứ Huế - Xuân Định là người duy nhất được nhận tấm vé vàng.

Màn thể hiện của Xuân Định đã chinh phục được cả ba vị BGK, ai cũng dành cho bạn những lời “có cánh”. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dành lời khen cho sự sinh động trong việc thể hiện cảm xúc của Xuân Định: “Anh thấy em có những ý tứ, những ánh mắt tự nhiên, truyền tải được cảm xúc đến người đối diện. Em xứng đáng để vào vòng trong”.

Hoàn thành màn trình diễn tròn trịa và đầy cảm xúc, Xuân Định trở thành thí sinh tiếp theo của chương trình được tiến thẳng vào nhà hát. Nhận được vé vàng từ tay giám khảo Huy Tuấn, Xuân Định không giấu được sự xúc động, gửi gắm đến bố mẹ lời hứa: “Con sẽ chứng minh cho mọi người thấy là mình sẽ làm được”.

Để lại ấn tượng mạnh không kém trong tập 3 Việt Nam idol 2023 chính là phần dự thi của thí sinh Lê Quốc Vương, là một người sản xuất nhạc và đi hát ở một số tụ điểm ca nhạc. Anh chàng chia sẻ cơ duyên đến với vòng audition Vietnam Idol rất tình cờ. "Mình đến với chương trình một cách ngẫu nhiên khi cổ vũ bạn gái ở vòng casting, tuy nhiên bạn gái bị loại và sự may mắn lại mỉm cười với mình".

Ca sĩ Mỹ Tâm nhận xét: "Em thích bạn này, không phải ai cũng hát kiểu như thế được". Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng đồng tình: "Anh cảm thấy bạn rất đặc biệt..." Thú vị hơn, bạn gái của thí sinh Lê Quốc Vương cũng xuất hiện, được ba giám khảo mời vào để thử giọng hát. Sau khi thể hiện ca khúc "Sài Gòn tôi mưa", bạn gái của Lê Quốc Vương là Trần Phương Anh cũng nhận được nhiều lời khen từ các giám khảo.

Chứng kiến bạn gái cất giọng hát, Quốc Vương đã không giấu nổi sự xúc động và bật khóc nức nở. Anh chia sẻ: "Em có hơi bị yếu đuối, em đã hy vọng rằng bạn sẽ đi cùng em...".

img

Quốc Vương và Phương Anh vỡ òa khi nhận được cặp vé bạc.

Nhận thấy sự tài năng và nhiệt huyết của cả hai bạn, Mỹ Tâm đã phá lệ để “deal” với ban tổ chức. Ban đầu “nàng họa mi” còn mang đến cho thí sinh “một cú lừa” rằng chỉ có thể trao duy nhất một tấm vé bạc. Sau đó chứng kiến cảnh các bạn nhường nhịn nhau, Mỹ Tâm đã tung “cú twist” khi trao cho cả hai bạn Lê Quốc Vương và Trần Phương Anh cơ hội được “thử may mắn”.

“Giọt nước mắt của em rất xứng đáng. Chị đùa thôi chứ chị đã 'deal' được với ban tổ chức rồi, là sẽ trao vé bạc cho cả hai em", giọng ca "Ước gì" cho hay.

Chia sẻ niềm hạnh phúc khi cùng nhận vé bạc, cặp đôi nói: "Đây sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp ca hát và mối quan hệ của hai đứa. Tất nhiên, bọn em sẽ luôn đồng hành và nắm tay thật chặt trong chặng đường sắp tới tại Vietnam Idol".

Không khí đầy căng thẳng và hồi hộp tại vòng đổi vé, 5 thí sinh nắm giữ vé bạc gồm Quỳnh Trân, Khánh Huế, Thu Hà, Quốc Vương và Phương Anh có mặt cùng nhạc sĩ Huy Tuấn. Nhạc sĩ Huy Tuấn đã công bố kết quả: "Mời bạn Quỳnh Trân bước lên trước. Bạn là người duy nhất không nhận chiếc vé vàng. Điều đó có nghĩa là 4 bạn còn lại sẽ được 4 chiếc vé vàng".

Đây chính là vòng đổi vé bất ngờ nhất từ trước đến nay, khi có đến 4 tấm vé vàng được trao đi, Quốc Vương và Phương Anh cũng là bộ đôi đầu tiên từ "song vé bạc" chuyển đổi thành "song vé vàng". Tin rằng, với tinh thần nhiệt huyết cùng trái tim rực lửa đam mê, những thí sinh trên sẽ phát huy tối đa màu sắc cá nhân ở những vòng tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.