Đường sắt

Tàu hỏa dịp 30/4: Chặng dài cạn vé, chặng ngắn chỉ còn lác đác

27/04/2023, 11:51

Các chuyến tàu xuất phát Hà Nội, TP.HCM đi các tỉnh ngày cao điểm đều cạn vé, chỉ còn rất ít vé một số chặng ngắn.

Chỉ còn một ngày nữa là bước vào đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các chuyến tàu xuất phát Hà Nội, TP.HCM đi các tỉnh ngày cao điểm đều cạn sạch vé.

img

Các chuyến tàu xuất phát Hà Nội, TP.HCM đi các tỉnh và ngược lại vào các ngày cao điểm gần như hết sạch vé. Ảnh: minh họa

Theo thông báo của Tổng công ty Đường sắt VN, ngoài duy trì chạy hàng ngày các đôi tàu khách Thống Nhất trong đợt cao điểm nghỉ lễ này, đường sắt tổ chức chạy tăng cường 52 đoàn tàu, chủ yếu kết nối Hà Nội, TP.HCM đến các địa phương như Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình, Lào Cai, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa...

Tuy nhiên, theo khảo sát của PV Báo Giao thông, hầu hết các chặng đều hết vé. Trong ngày 28/4, chặng Sài Gòn - Phan Thiết (Bình Thuận) đã hết vé nếu đi tàu Thống Nhất. Riêng tàu khu đoạn SPT2 xuất phát ga Sài Gòn chỉ còn 10 chỗ trống, tàu SPT4 còn 86 chỗ trống. Cá biệt, ngày 29/4, mác tàu khu đoạn này không còn chỗ trống nào, kể cả ghế phụ.

Ở chiều ngược lại vào ngày 2/5, số lượng ghế cung đoạn này trên 5 đoàn tàu Thống Nhất cũng không còn nhiều ghế. Riêng ngày 3/5, 2 đoàn tàu SPT1 và SPT3 chạy vào buổi chiều đã hết sạch vé, nếu hành khách chọn đi vào buổi tối thì mác tàu khu đoạn SPT5 vẫn còn trống khá nhiều ghế.

Trên tuyến Hà Nội - Lào Cai, chiều đi ngày 28-30/4 đã không còn vé. Đến ngày 1/5, lượng vé còn lại cũng chỉ còn 25 ghế trống. Chiều về các ngày 2-3/5 cả đoàn tàu chỉ còn vài chục chỗ.

Các chặng từ Hà Nội đi ga Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Đà Nẵng cũng “cạn sạch” vé trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 này đối với cả chiều đi và về.

Các chặng ngắn như Hà Nội - Nam Định, Hải Phòng... chỉ còn vé tàu xuất phát lúc 6h00 sáng ngày 28/4, các chuyến tàu trong ngày chỉ còn lác đác chỗ trống. Ngày 29/4, toàn bộ các tàu đều hết sạch vé, kể cả ghế phụ. Chiều về, các ngày 2, 3/5 vẫn còn khá nhiều vé, nhất là các chuyến tàu xuất phát vào buổi sáng. Các ngày không cao điểm như 30/4, 1/5 vẫn còn rất nhiều vé để phục vụ người dân đi lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.