Xã hội

Tàu thu mua hải sản chìm trên biển Quảng Trị, 2 người mất tích

15/08/2021, 14:46

Khi đang hành nghề trên biển, một tàu thu mua hải sản bất ngờ bị chìm khiến 9 người bị rơi xuống biển, hiện 2 người đang mất tích.

Ngày 15/8, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đã điều động thêm lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm 2 thuyền viên đang bị mất tích sau sự cố tàu chìm trên biển.

img

Trong 9 thuyền viên gặp nạn có 3 người bị thương nặng, 2 người hiện đang mất tích

Theo đó, vào khoảng 9h40 ngày 14/8, tàu thu mua hải sản TTH 92205 TS do ông Văn Thanh (46 tuổi, trú tại thôn Trung Hải, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) làm thuyền trưởng, khi đang hành nghề trên biển ở tọa độ 17 029’ E, 107053’ N thì bất ngờ bị chìm. Thời điểm này, trên tàu có 9 người, toàn bộ thuyền viên đều rơi xuống biển.

Tiếp nhận thông tin, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã điều động tàu CN09 (Đồn Biên phòng Cồn Cỏ) và yêu cầu tàu vận tải ở gần đó đến hiện trường. Sau đó, 7 người gặp nạn trên tàu này được tàu vận tải GREEN PACIFIC ứng cứu.

Đến khoảng 20h40 ngày 14/8, tàu của lực lượng cứu nạn đã tiếp cận được với tàu vận tải và đưa 7 nạn nhân vào Cảng Cửa Việt. Còn 2 thuyền viên là Văn Hiệp (36 tuổi) và Hoàng Quang Hiền (40 tuổi, đều trú tại xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị mất tích.

Ngay khi được đưa vào bờ, 7 thuyền viên đã được chuyển lên tuyến trên điều trị. Trong số những người này, có 3 thuyền viên bị thương nặng, còn lại đều bị chấn thương ở tay, chân, vùng mặt.

Hiện Bộ đội Biên phòng Quảng Trị tiếp tục điều động thêm lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm 2 thuyền viên đang bị mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.