Thế giới

Tàu Triều Tiên bị nghi ngờ buôn lậu nhiên liệu

23/02/2018, 18:30

Lực lượng Phòng vệ trên biển của Nhật Bản đã phát hiện các hành động đánh nghi.

50

Tàu Triều Tiên bị nghi chở dầu buôn lậu

Truyền thông Nhật Bản đưa tin cho biết, lực lượng Phòng vệ trên biển của nước này thông báo rằng dường như 1 tàu chở dầu của Triều Tiên đã được chuyển giao bất hợp pháp nhiên liệu trong vùng biển quốc tế trên vùng biển Hoa Đông.

Cơ quan chức năng của Nhật Bản cho rằng, hành động này của tàu Triều Tiên đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Theo Bộ Phòng vệ Nhật Bản, hôm thứ 6 cuối tuần qua, tàu khu trục của Lực lượng Phòng vệ trên biển và máy bay P3C đã phát hiện tàu chở dầu Triều Tiên đi cùng 1 tàu khác.

Các nhân viên cho biết, trên thân tàu kia có viết chữ Trung Quốc mang nghĩa là “dầu” và “Phúc Kiến”. Hai tàu dường như đã chuyển nhiên liệu qua ống dẫn. Trước đó vài ngày, người ta cũng nhìn thấy cảnh tương tự.

Quân đội Nhật nghi ngờ Triều Tiên liên tục buôn lậu nhiên liệu và các hàng hóa khác bị cấm trong các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc.

Bộ đã báo cáo vụ việc lên ủy ban của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc chuyên giám sát việc thực thi các lệnh trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.