• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Taxi công nghệ diễu hành, Sở GTVT Hà Nội nói gì?

15/01/2018, 15:31

Sở GTVT Hà Nội cho biết, lái xe tự ý tụ tập diễu hành, gây mất ATGT là hành vi bị nghiêm cấm.

1_255940

Taxi công nghệ tuần hành phản đối cấm đường và tăng thu - Ảnh Internet

Sáng nay (15/1), hơn 100 xe taxi công nghệ tổ chức tuần hành trên một số tuyến phố nhằm thể hiện phản ứng về việc Hà Nội cấm đường đối với taxi công nghệ và việc Grab tăng thu.

Cụ thể, ngay từ sáng sớm, nhiều xe taxi công nghệ đã có mặt tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Đến 9h sáng, đoàn xe hơn 100 đầu xe di chuyển qua một số tuyến phố. Tại hiện trường, khi di chuyển, đoàn xe đồng loạt bật tín hiệu cảnh báo, các tài xế đều thắt dây an toàn, đi theo một hàng dọc. Tuy tập trung một số lượng lớn các xe 4 - 7 chỗ, nhưng các tài xế tuân thủ Luật Giao thông đường bộ nên không gây cản trở giao thông vào khung giờ cao điểm buổi sáng.

Theo một số tài xế, việc Grab tăng chiết khấu gần đây và việc Sở GTVT Hà Nội hạn chế taxi công nghệ hoạt động tại một số tuyến phố như "giọt nước làm tràn ly" những bức xúc của họ lâu nay. "Sở GTVT Hà Nội thực hiện việc này theo kiểu "không quản được thì cấm", một tài xế cho biết.

Trao đổi với Báo Giao thông về vụ việc này, ông Nguyễn Tuyển, Phó phòng Quản lý Vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, mục đích của lái xe công nghệ tuần hành để họ đề nghị giảm chiết khấu. Cũng theo ông Tuyển, khi bị hạn chế lưu thông trên một số đường, khách hàng đã bị giảm đi đáng kể. Trong khi đó, vào giờ cao điểm, tỷ lệ khách hàng của họ sẽ cao hơn. Mục đích của các lái xe này là đề nghị Uber, Grab giảm tỷ lệ chiết khấu.

 "Khi có thông báo về việc cấm taxi công nghệ trên 11 tuyến đường vào giờ cao điểm, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi Uber, Grab và các đơn vị vận tải có xe hợp đồng dưới 9 chỗ để thông báo cho lái xe biết và thực hiện. Các đơn vị vận tải cũng có văn bản gửi tới các lái xe để không đi vào đường cấm. Trong quá trình thí điểm, nếu có khó khăn vướng mắc các đơn vị vận tải tập hợp ý kiến gửi Sở GTVT Hà Nội để có ý kiến giải đáp và cùng tháo gỡ khó khăn", ông Tuyển nói và cho biết, Sở GTVT Hà Nội sẽ đề xuất với Bộ GTVT, Bộ Tài Chính để tính toán xem mức chiết khấu như nào là phù hợp để đảm bảo quyền lợi cho lái xe, những người lao động.

Ngoài ra, ông Tuyển cũng cho biết, hành vi tự ý tụ tập diễu hành, gây mất trật tự ATGT là bị nghiêm cấm, Sở GTVT Hà Nội sẽ yêu cầu Thanh tra vào cuộc để xử lý. 

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội  lắp biển cấm các xe hợp đồng dưới 9 chỗ đi vào 11 tuyến phố trong khung giờ cao điểm. Cụ thể, 11 tuyến phố gồm: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên, cầu Chương Dương (chiều Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật), Hàng Bài, Phủ Doãn, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Giải Phóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.