An ninh hình sự

Tên cướp táo tợn giật máy tính bảng trên tay bé gái

14/12/2018, 19:58

Thấy bé gái ngồi một mình trong nhà, Dương xông vào nhà, nhanh tay giật chiếc máy tính bảng rồi tẩu thoát.

ư2

Dương (trái) và Thảo (phải) tại cơ quan công an. Ảnh: báo Người Lao Động

Báo Người lao động đưa tin, ngày 14/12, cơ quan CSĐT Công an TP Châu Đốc, tỉnh An Giang, cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Quốc Thảo (SN 1985) và Nguyễn Tuấn Dương (SN 1995; cùng ngụ phường Châu Phú B, TP Châu Đốc) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi "Cướp giật tài sản".

Theo báo Công an nhân dân, cả 2 là đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn, lười lao động, vì thế để có tiền sử dụng ma túy, Thảo và Dương rủ nhau đi cướp tài sản. Như “kế hoạch”, 12h trưa 21/11, Thảo điều khiển xe mô tô mang biển số 63B9 - 619.61 chở Dương rảo quanh các nẻo đường của TP Châu Đốc để “săn mồi”.

Khi đến khu vực tổ 19, khóm Châu Quới 3, phường Châu Phú B, cả 2 phát hiện bé Vy (8 tuổi) ngồi trong nhà chơi máy tính bảng (hiệu Samsung Galaxy). Quan sát thấy không có người lớn trông coi, Thảo đứng ngoài cảnh giới, còn Dương lao vào giật máy tính bảng của bé Vy, rồi cả 2 nhanh chóng tẩu thoát.

Báo Đời sống Plus thông tin thêm, sự việc sau đó được gia đình trình báo đến cơ quan công an. Nhận được tin báo công an đã trích xuất camera và xác định Thảo và Dương là thủ phạm gây ra vụ cướp táo tợn trên nên tiến hành mời cả hai lên cơ quan công an làm việc.

Tại cơ quan Công an, Thảo và Dương khai nhận do không có tiền tiêu xài và lên cơn nghiện ma túy nên cả 2 rủ nhau đi cướp tài sản. Tài sản cướp được Dương và Thảo đem bán chia nhau tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.