Thời sự Quốc tế

Tên lửa thử nghiệm của Thụy Điển rơi xuống lãnh thổ Na Uy

Tên lửa do Tập đoàn Vũ trụ Thụy Điển phóng sáng 24/4 ở miền Bắc nước này gặp trục trặc, rơi vào lãnh thổ nước láng giềng Na Uy.

Trao đổi với hãng tin Reuters ngày 25/4, ông Philip Ohlsson - Giám đốc truyền thông tại Tập đoàn Vũ trụ Thụy Điển (SSC) cho biết, tên lửa thử nghiệm do tập đoàn phóng từ Trung tâm Không gian Esrange, miền Bắc Thụy Điển sáng 24/4 đạt tầm cao 250km rồi rơi xuống vùng núi ở Na Uy, cách khu dân cư gần nhất khoảng 10km.

Ông Ohlsson cho biết, SSC đã thông báo với Chính phủ Thụy Điển và Na Uy về sự việc. Công tác thu hồi tên lửa đang được thực hiện, SSC đã mở cuộc điều tra nhằm xác minh vấn đề kỹ thuật khiến tên lửa không di chuyển theo đường bay đã định.

img

Tên lửa nghiên cứu của Thụy Điển gặp trục trặc, rơi xuống lãnh thổ Na Uy. Ảnh: Tập đoàn Vũ trụ Thụy Điển

Trong khi đó, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Na Uy cho biết, Bộ chưa nhận được thông báo chính thức về sự việc từ giới chức Thụy Điển. Người phát ngôn cũng cho hay, trong các trường hợp xâm phạm biên giới của Na Uy, những bên chịu trách nhiệm cần lập tức thông báo cho các cơ quan hữu quan của Na Uy, bao gồm Bộ Ngoại giao Na Uy.

Người phát ngôn cũng khẳng định rằng công tác thu hồi mảnh vỡ nằm trong lãnh thổ Na Uy cũng cần phải có sự cho phép từ trước.

Bộ Ngoại giao Na Uy cho biết, cơ quan này chưa nắm được thông tin về thiệt hại tại khu vực tên lửa rơi.

Trong khi đó, phát ngôn viên của SSC cho hay, tên lửa nghiên cứu của tập đoàn rơi xuống địa điểm cách xa khu vực dân cư.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Na Uy chưa phản hồi trước thông tin trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.