Thả gà ra bắt!

12/01/2015, 15:05

Đêm thứ bảy vừa qua, cuộc đua đến giải Ngoại hạng Anh lại chứng kiến một bước ngoặt khi Man City bất ngờ để Everton cầm hòa với tỉ số 1-1.

Pha đánh đầu mở tỷ số của Fernandinho (Man City) trong trận đấu bị Everton cầm hòa 1-1
Pha đánh đầu mở tỷ số của Fernandinho (Man City) trong trận đấu bị Everton cầm hòa 1-1

Ở một giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh, những diễn biến như trên chẳng phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên, người hâm mộ Man xanh vẫn có những lý do không hài lòng. Từ chỗ kém Chelsea 8 điểm, Silva cùng đồng đội đã bắt kịp đối thủ một cách ngoạn mục. Không thể phủ nhận Chelsea đã tự sa sút trong giai đoạn vừa qua nhưng rõ ràng cách nhà ĐKVĐ chắt chiu từng điểm số cũng rất đáng khen. Trước vòng đấu 21, khi Man City chỉ phải đụng độ Everton, rất nhiều CĐV đội bóng này kỳ vọng thầy trò HLV Pellegrini sẽ dễ dàng có được 3 điểm để ít nhất tiếp tục thế cân bằng với Chelsea. Tuy vậy, dàn cầu thủ đắt giá của Man xanh lại chơi đầy thất vọng. Trước lối chơi tử thủ mà Everton chủ động triển khai, nhà ĐKVĐ gần như bế tắc hoàn toàn trong suốt hiệp 1. Sang đến hiệp 2, dù có được bàn dẫn trước, Man City cũng không biết cách bảo vệ thành quả để rồi ra về với chỉ 1 điểm.

Đáng nói hơn, đây không phải là lần đầu tiên Man City rơi vào hoàn cảnh tương tự. Trước đó, tại vòng đấu 18, khi Chelsea bị Southampton cầm hòa, Man City cũng để đội bét bảng Burnley chia điểm khiến khoảng cách 3 điểm vẫn được duy trì. Tại vòng đấu thứ 9, trong khi Chelsea phải đối đầu với M.U và chỉ có được 1 điểm, Man City lại để West Ham đánh bại với tỉ số 2-1 để rồi bị Chelsea bỏ xa tới 8 điểm.

Câu chuyện của Man City khiến người ta liên tưởng đến việc bắt gà. Có lúc tưởng chừng con gà đã bị trói chân nhưng người bắt lại để xổng mất và lại chạy theo để đuổi bắt. Công việc này khiến người bắt mệt mỏi và đôi khi mất kiểm soát. Man xanh từ đầu mùa luôn rơi vào tình cảnh phải căng sức rượt đuổi Chelsea nhưng khi đã ở rất gần mục tiêu, thầy trò HLV Pellegrini lại để tuột khỏi tay.

Không quá khó để nhận ra nguyên nhân của những sự trùng lặp trên. Man City thường gặp khó khăn trước các đội bóng chơi chặt chẽ, tử thủ. Bên cạnh đó, các cầu thủ Man xanh cũng thường thể hiện sự chủ quan sau những kết quả thuận lợi. Nếu không nhanh chóng khắc phục được hai nhược điểm trên, Man City khó lòng thoát khỏi cảnh “thả gà ra bắt”.

Hàm Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.