Hồ sơ tài liệu

Thái Lan bắt nghi phạm đầu tiên sau đánh bom hàng loạt

12/08/2016, 17:06
image

Một nghi phạm liên quan tới hàng loạt vụ đánh bom ở miền Nam Thái Lan bị cảnh sát bắt giữ, theo Reuters 12/8.

160812113842-02-thai-blasts-exlarge-169

Chuyển các nạn nhân bị thương khỏi hiện trường vụ đánh bom ở Hua Hin sáng 12/8. (Ảnh: CNN)

Truyền hình Thái Lan dẫn lời người phát ngôn cảnh sát nước này cho biết: “Chúng tôi đã bắt giữ đối tượng đầu tiên bị tình nghi liên quan tới chuẩn bị và tổ chức đánh bom. Hiện tôi không thể cung cấp thêm thông tin”.

Trước đó, cảnh sát Thái đã bác bỏ khả năng các phần tử khủng bố quốc tế đứng sau vụ việc. Tướng Piyanpan Pingmuang, người phát ngôn cảnh sát Thái Lan hôm nay cho hay: “Hiện không có bằng chứng cho thấy các vụ đánh bom liên hoàn ở Thái Lan diễn ra đêm qua và ngày hôm nay liên quan tới khủng bố quốc tế, đồng thời, vụ việc cũng không có dấu hiệu liên quan tới các vụ đánh bom đền thờ Erawan ở thủ đô Bangkok hồi năm ngoái”.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha kêu gọi người dân nên bình tĩnh, không hoang mang và nhận định, vụ đánh bom hàng loạt tại miền nam Thái Lan đêm 11/8 và sáng 12/8 nhằm mục đích tạo bất ổn cho quốc gia vốn đang chìm trong khủng hoảng chính trị kéo dài.

Theo thống kê, đến nay, vụ việc làm ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương. Trong số các nạn nhân có không ít du khách nước ngoài.

8 vụ đánh bom liên tiếp vào 4 địa danh: Hua Hin thuộc tỉnh Prachuap Khiri, Phuket, Trang và Surat Thani ở miền nam Thái Lan. Đây được xem là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Thái Lan kể từ sau vụ đánh bom đền thờ Erawan ở thủ đô Bangkok hồi năm ngoái.

Các nhà chức trách Thái đang tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Song theo quan sát, rất có thể đây sẽ là một “đòn chí tử” đối với công nghiệp du lịch vốn là mũi nhọn của nền kinh tế xứ sở chùa vàng.

 Video đánh bom liên hoàn tại Thái Lan:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.