Showbiz

Thảm kịch ở Itaewon: Bố người mẫu Nhật đau đớn khi nhận thi thể con

01/11/2022, 09:18
image

Bố của người mẫu Tomikawa Mei đã tức tốc đáp chuyến bay sớm nhất đến Hàn Quốc nhận dạng thi thể con gái - thiệt mạng sau vụ giẫm đạp ở Itaewon.

Trang Kyodonews đưa tin, ngày 31/10, ông Ayumu Tomikawa - bố của người mẫu Tomikawa Mei đã tức tốc cùng hai thành viên khác của gia đình đáp chuyến bay sớm nhất đến Hàn Quốc nhận dạng thi thể con gái, sau thảm họa giẫm đạp ở Itaewon.

img

Ông Ayumu Tomikawa - bố của người mẫu Tomikawa Mei bật khóc khi nhắc đến con gái

Trong cuộc gặp gỡ với truyền thông, ông Ayumu Tomikawa khóc không ngừng, ông chỉ muốn gặp con gái 26 tuổi càng sớm càng tốt. Gia quyến người quá cố sẽ lo liệu thủ tục để đưa thi thể cô về quê hương - một tỉnh miền bắc Nhật Bản.

Bố của người mẫu Nhật Bản cho biết, con gái ông đã tạm gác lại sự nghiệp ở quê nhà để sang Seoul học tiếng Hàn, từ hồi tháng 6 và hy vọng tìm được một công việc phù hợp ở đây.

img

Người mẫu Tomikawa Mei

Lần cuối cùng ông liên lạc với con gái là vào khoảng 19h ngày 29/10. Trong cuộc điện thoại, Tomikawa Mei thông báo với cha sẽ đi chơi với một người Pháp vào dịp Halloween. Sau đó, gia đình và bạn bè hoàn toàn mất liên lạc với Tomikawa Mei.

"Tôi đọc tin tức và biết về thảm kịch tại Itaewon trong đêm Halloween. Tôi lập tức gọi điện cho con bé hàng chục cuộc nhưng không ai bắt máy. Vợ chồng tôi cầu nguyện cho Tomikawa Mei an toàn. Cuối cùng vẫn là không có hy vọng.

Cảnh sát Hàn Quốc đã trả lời điện thoại của con bé. Sau đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã xác nhận dấu vân tay Tomikawa Mei trùng khớp với một nạn nhân đã qua đời", ông Tomikawa Ayumu đau đớn kể lại.

Gương mặt đau khổ, ông nghẹn ngào: "Tôi đã tin cho đến phút cuối rằng đó không phải con gái tôi, con bé không sao".

img

Hiện trường hỗn loạn - nơi xảy ra vụ giẫm đạp kinh hoàng

Trước đó, truyền thông cũng đưa tin về 2 người nổi tiếng qua đời vì vụ việc ở Itaewon là nam ca sĩ Lee Ji Han, nữ hoạt náo viên Kim Yuna.

Theo Yahoo Japan, Nhật Bản ghi nhận 2 nạn nhân tử vong trong thảm kịch. Ngoài Tomikawa Mei, nạn nhân còn lại nữ du học sinh 18 tuổi.

Trước đó tối 29/10, hàng chục nghìn người đổ xô đến khu vực Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Thảm kịch xảy ra khi nhiều người giẫm đạp lên nhau trong một con hẻm hẹp, cạnh khách sạn Hamilton.

img

Người dân Hàn Quốc tưởng niệm các nạn nhân vụ giẫm đạp

Ước tính ít nhất 154 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương sau sự cố. Hơn 1.700 nhân viên cứu hộ đã được triển khai từ khắp Hàn Quốc đến Seoul để ứng phó với thảm kịch. Những nhân viên cứu hộ cho biết đa phần nạn nhân là phụ nữ ở độ tuổi 20.

Hiện, tất cả hoạt động giải trí, sự kiện văn hóa ở Hàn Quốc đều bị hủy bỏ hoặc hoãn tổ chức trong thời gian quốc tang để tưởng nhớ nạn nhân và chia buồn với gia đình của họ trong vụ giẫm đạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.