Điều tra

Tham ô tiền hỗ trợ cho người nghèo, một cán bộ chính sách bị bắt

20/10/2022, 15:46

Một cán bộ xã ở huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá vừa bị cơ quan Công an khởi tố, bắt giam vì đã "cuỗm" gần 100 triệu đồng tiền chính sách.

Ngày 20/10, thông tin từ UBND huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Mường Lát vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lò Văn Lặng (SN 1985), cán bộ chính sách xã Mường Lý, để điều tra về hành vi "Tham ô tài sản".

img

Một góc của xã Mường Lý, huyện Mường Lát

Theo tài liệu điều tra của Công an huyện Mường Lát, Lò Văn Lặng trong quá trình được giao thực hiện chế độ, chính sách của Chính phủ về việc hỗ trợ tiền điện hàng tháng cho người nghèo ở xã Mường Lý đã có hành vi tham ô gần 100 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề này, UBND huyện Mường Lát cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Lò Văn Lạng để phục vụ cho công tác điều tra.

Được biết, Mường Lý là một trong những xã nghèo của huyện biên giới Mường Lát. Dân cư sinh sống chủ yếu là người dân tộc Mông và Thái. Trong những năm qua, Nhà nước đã có chính sách hỗ trợ tiền điện cho người dân nơi đây. Hành vi tham ô của ông Lạng gây bức xúc cho nhân dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.