Hạ tầng

Tháng 2/2023 sẽ thông xe kỹ thuật cầu Cái Cùng

19/12/2022, 13:53

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, cầu Cái Cùng sẽ được thông xe kỹ thuật vào tháng 2/2023, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Liên quan đến dự án cầu Cái Cùng xây dựng gần 3 năm chưa hoàn thành, ngày 19/12, theo thông tin từ UBND tỉnh Bạc Liêu, đến tháng 2/2023 công trình này sẽ được thông xe kỹ thuật.

Để đảm bảo tiến độ đã đề ra, UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đã yêu cầu chủ đầu tư nâng cao trách nhiệm. Đôn đốc nhà thầu tăng cường nhân lực, vật lực sớm đẩy nhanh tiến độ. Hoàn thành dự án sớm ngày nào người dân phấn khởi ngày đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương Đông Hải và Hòa Bình.

img

Nhà thầu mới triển khai thi công, khởi động lại dự án xây dựng cầu Cái Cùng (Bạc Liêu) vào cuối tháng 4/2022.

Dự án xây dựng cầu Cái Cùng thuộc tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát bắc qua sông Cái Cùng, nối liền xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình với xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải của tỉnh Bạc Liêu. Dự án được triển khai thi công từ cuối năm 2019.

Tuy nhiên, sau gần 3 năm thi công công trình vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng đến việc đi lại, cũng như giao thương của người dân.

Nguyên nhân chính được xác định là do vướng giải phóng mặt bằng và khó khăn về tài chính. Nhà thầu trước đây đã dừng thi công từ tháng 2/2021.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, cầu Cái Cùng thi công rất chậm là do năng lực của nhà thầu yếu kém. Vì vậy, ngày 15/4/2022, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có văn bản chấp thuận cho chấm dứt hợp đồng với nhà thầu này để lựa chọn đơn vị khác có đủ năng lực thi công phần khối lượng còn lại.

Sau đó, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu (chủ đầu tư) đã ký hợp đồng với nhà thầu mới là Công ty Công trình giao thông Bạc Liêu và nhà thầu đang tiếp tục triển khai thi công.

Trước đây, theo bảng thông tin Dự án Xây dựng cầu Cái Cùng, dự án do Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu làm chủ đầu tư.

Đơn vị thi công là liên danh Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Trần Gia (có địa chỉ ở TP.HCM) và Công ty CP Xây dựng VNC làm nhà thầu thi công. Tổng mức đầu tư dự án gần 40 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.