Xã hội

Thăng hàm Thượng tướng cho 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

11/12/2015, 21:11

Hai thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam Võ Văn Tuấn được thăng hàm Thượng tướng.

1
Trung tướng Võ Văn Tuấn vừa được quyết định phong quân hàm Thượng tướng (Ảnh minh họa: VnExpress)

Chiều nay (11/12), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng cấp hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng cho 3 sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam (QĐND).

Tin tức trên báo Quân đội nhân dân cho hay, ba Trung tướng được thăng quân hàm lên Thượng tướng gồm: ông Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; ông Võ Trọng Việt - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và ông Bế Xuân Trường - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn xuất thân từ một phi công lái máy bay chiến đấu của quân chủng Phòng không không quân. Ông từng giữ nhiều trọng trách tại Trung đoàn không quân 937, Sư đoàn không quân 370 và Quân chủng Phòng không không quân trước khi trở thành Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam vào năm 2011.

Thượng tướng Võ Trọng Việt gắn bó với quân đội từ năm 1975, trải qua công tác biên phòng từ năm 1980 ở địa bàn Tây Nguyên và Hà Tĩnh. Từ năm 2005, ông là Chính ủy rồi Tư lệnh Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng. Tháng 10/2015, ông được bổ nhiệm là Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Ông hiện là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

Thượng tướng Bế Xuân Trường từng là Tư lệnh quân khu 1, năm 2014 ông được bổ nhiệm làm Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam. Tháng 10/2015, ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Ông hiện là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và là ĐBQH khóa XII, XIII.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng 3 đồng chí được thăng quân hàm Thượng tướng trong đợt này. Chủ tịch nước khẳng định, việc thăng quân hàm Thượng tướng cho các đồng chí thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với Quân đội; sự ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp to lớn của ba đồng chí trong sự nghiệp xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của QĐND Việt Nam. Các đồng chí được thăng quân hàm cấp Thượng tướng là những cán bộ ưu tú của Đảng, Nhà nước và Quân đội; đã được đào tạo cơ bản, được rèn luyện, thử thách qua nhiều vị trí, cương vị lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Quân đội; đã có nhiều chiến công, thành tích trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng, phát triển đất nước và làm nghĩa vụ quốc tế.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, việc thăng quân hàm Thượng tướng vừa mang lại niềm tự hào rất lớn song cũng đặt ra trách nhiệm lớn lao đối với cá nhân ba đồng chí. Chủ tịch nước mong muốn ba đồng chí tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị được giao, góp phần bảo vệ vững chắc, độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ môi trường hòa bình để đất nước tiếp tục phát triển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.