SEA Games 32

Thắng Lào, HLV Troussier đáp trả bất ngờ khi được nhắc tới thầy Park

01/05/2023, 06:30

HLV Philippe Troussier khẳng định ông thích áp lực khi tiếp quản chiếc ghế nóng HLV Park Hang-seo để lại.

Tối 30/4, U22 Việt Nam có thắng lợi chật vật 2-0 trước đối thủ yếu U22 Lào trong trận ra quân bảng B bóng đá nam SEA Games 32.

img

HLV Philippe Troussier tuyên bố không sợ áp lực từ người tiền nhiệm (Ảnh: Lâm Thỏa/VNE)

Văn Tùng giúp đoàn quân áo đỏ vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 2 nhưng sau đó U22 Việt Nam chơi khá bế tắc.

Thậm chí, nhiều thời điểm U22 Lào còn tỏ ra lấn lướt và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Văn Chuẩn, lưới U22 Việt Nam đã rung lên trước khi Quốc Việt ấn định thắng lợi ở phút bù giờ.

Bởi lẽ đó, trong buổi họp báo sau trận, HLV Philippe Troussier đã dành lời khen cho thủ thành biên chế Hà Nội FC.

“Hôm nay, thủ môn Văn Chuẩn bắt rất hay, cứu thua nhiều tình huống nên Việt Nam mới có chiến thắng.

Dù chúng ta chơi không tốt nhưng thắng thì sẽ thoải mái. Trước SEA Games, chúng tôi bắt đầu từ số 0 nên chiến thắng này quan trọng hơn”, ông Troussier nói.

Nhà cầm quân người Pháp cũng nhấn mạnh, thắng lợi trước Lào có ý nghĩa lớn, giúp các học trò của ông tự tin hơn ở chặng đường sắp tới.

“Khi gặp Lào thì ai cũng nghĩ là phải thắng rồi vì chúng ta hơn họ và lịch sử đối đầu hai đội. Tôi thì nghĩ bóng đá không phải toán học.

Với nhiều cầu thủ họ có áp lực nhất định, phải thắng tích cực. Lào không hề yếu, tổ chức tốt nhất là phòng ngự.

Khi chúng tôi thắng thì ai cũng nghĩ là ổn. Hôm nay tôi hài lòng, đội thắng 2-0 và sạch lưới. Tôi tin chiến thắng này giúp đội có trạng thái tốt trước ba trận đấu còn lại để giành vé đi tiếp”.

Bên cạnh đó, ông Troussier cũng chia sẻ, ông cảm thấy chưa thực sự hài lòng khi cầu thủ có thể chơi thoải mái hơn. “Họ có thể chơi tốt hơn nhưng do nhiều người trong số họ thì đây là giải đầu tiên”.

Khi được hỏi về áp lực phải đối diện khi tiếp quản chiếc ghế nóng HLV Park Hang-seo để lại, ông Troussier cho hay, ông thích áp lực và đang cố gắng xây dựng lối chơi mới cho đội tuyển.

“Tôi cố truyền tải triết lý bóng đá mới. Chúng ta trước đây là tập trung vào lối chơi phòng ngự phản công.

Nhưng khi chúng ta ra vòng loại World Cup thứ 3 thì chúng ta thua nhiều trận. Nếu muốn tiếp cận tầm cỡ châu Á thì phải vượt qua cách chơi này.

Nhiều hậu vệ cho rằng họ chỉ cần phá bóng, tiền vệ chỉ chuyền, tiền đạo thì ghi bàn, nhưng không phải vậy.

Tôi kỳ vọng cầu thủ toàn diện hơn và nâng cấp hơn nhưng cần thêm thời gian. Hiện tại, chúng tôi cần tập trung cho giải đấu này để duy trì vị thế.

Tôi đã trang bị cho họ những kiến thức mới, vũ khí mới để cải thiện hơn. Có thể tôi sẽ gặt hái thành công nhưng có thể tôi phải trả giá”.

Theo lịch, U22 Việt Nam sẽ có 2 ngày nghỉ ngơi trước khi gặp U22 Singapore vào lúc 16h ngày 3/5 ở lượt trận thứ 2 bảng B bóng đá nam SEA Games 32.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.