Bóng đá

Thắng sốc Nhật Bản, Qatar lên ngôi vương châu Á

01/02/2019, 20:30
image

Kết quả trận Nhật Bản vs Qatar, chung kết Asian Cup 2019 diễn ra lúc 21h tối nay (1/2).

img
Qatar thắng Nhật Bản 3-1 trong trận chung kết Asian Cup 2019

Trận chung kết Asian Cup 2019 giữa Nhật Bản và Qatar diễn ra lúc 21h ngày 1/2. Đây là cuộc đọ sức cân tài, hứa hẹn gay cấn bởi cả hai toàn thắng trên đường tiến vào chung kết. Tại bán kết, Nhật Bản gây ấn tượng mạnh mẽ với thắng lợi 3-0 trước ứng viên số 1 Iran trong khi Qatar hủy diệt chủ nhà UAE tới 4-0.

Xét bề dày thành tích, Nhật Bản vượt trội với 4 lần lên ngôi vô địch. Bên kia chiến tuyến, Qatar tỏ ra khiêm tốn hơn khi đây là lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết của một kỳ Asian Cup. Tuy nhiên, xét về khát vọng, Qatar không hề thua kém đối thủ. Nòng cốt của tuyển Qatar sẽ dự World Cup 2022 trên sân nhà và họ cần chức vô địch Asian Cup 2019 để khẳng định mình đã sẵn sàng.

Về mặt lối chơi, Nhật Bản là tín đồ của phòng ngự phản công còn Qatar lại tôn thờ bóng đá tấn công. Chính bởi vậy, màn so kè giữa hai đội bóng này càng trở nên hấp dẫn. Nhật Bản là đội nhập cuộc tốt hơn nhưng Qatar mới là những người có bàn mở tỉ số. Phút 12, Almoez Ali xử lý ngẫu hứng làm tung lưới thủ thành Gonda.

Có bàn dẫn, Qatar chơi càng hưng phấn và tới phút 24, tỉ số đã là 2-0 cho đội bóng Trung Đông sau cú ra chân của Abdulaziz Hatem. Những nỗ lực của Nhật Bản giúp họ có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 69 nhưng đó là tất cả những gì "Samurai xanh" làm được.

Phút 82, trung vệ Yoshida để bóng chạm tay trong vòng cấm và Qatar được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Akram Afif lạnh lùng ấn định kết quả 3-1 cho Qatar, đồng thời đưa đội bóng này đến ngôi vương châu Á.

Kết quả trận Nhật Bản vs Qatar: 1-3

Đội hình ra sân:

img

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.