Xã hội

Thanh Hoá đang tổng hợp tài liệu phục vụ điều tra "chuyến bay giải cứu"

24/10/2022, 15:58

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã có ý kiến chỉ đạo các ngành rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác điều tra vụ án hình sự.

Sau khi có công văn của Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá - Đầu Thanh Tùng đã vừa chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương rà soát, cung cấp thông tin có liên quan đến việc tổ chức thực hiện các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước cách ly trên địa bàn tỉnh.

img

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu các ngành rà soát, tổng hợp tài liệu cung cấp cho Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá giao các Sở: Ngoại vụ, Văn hoá, Thể thao và Du lịch, GTVT, Tài Chính, Công an tỉnh; UBND TP Thanh Hoá, TP Sầm Sơn, Thị xã Nghi Sơn và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, tổng hợp, cung cấp toàn bộ thông tin, tài liệu có liên quan đến việc tổ chức thực hiện các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước cách ly trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Tất cả các thông tin tổng hợp sẽ gửi về Sở Y tế tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để cung cấp cho cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đảm bảo theo quy định.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) có công văn đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa thống kê và cung cấp toàn bộ hồ sơ của khách sạn, resort đã nộp để xin là địa điểm cách ly đón công dân Việt Nam từ nước ngoài hồi hương trên các chuyến bay tự trả phí cách ly. Những đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp nhận, tham mưu, đề xuất giải quyết hồ sơ của khách sạn, resort xin là địa điểm cách ly.

Cơ quan An ninh điều tra đề nghị cung cấp tài liệu thể hiện quá trình giải quyết từ khi tiếp nhận hồ sơ đến khi ban hành quyết định lựa chọn điểm cách ly...Danh sách những cá nhân tham gia quá trình xét duyệt hồ sơ của khách sạn, resort (cán bộ đề xuất, ký trình, ký ban hành…).

Đối với việc xin chủ trương cách ly, Cơ quan An ninh điều tra yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa thống kê và cung cấp toàn bộ hồ sơ doanh nghiệp nộp đăng ký xin chủ trương cách ly để tổ chức chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài hồi hương trên chuyến bay tự trả phí. Những doanh nghiệp nào được cấp và không được cấp chủ trương cách ly, lý do không cấp chủ trương cách ly và những doanh nghiệp được cấp chủ trương cách ly nhưng không tổ chức chuyến bay đưa công dân về nước…

Riêng các chuyến bay đưa công dân về cách ly, UBND tỉnh Thanh Hóa cung cấp hồ sơ của doanh nghiệp báo cáo xin tổ chức chuyến bay sau khi đã được cấp phép thực hiện chuyến bay cũng như việc giám sát, kiểm tra hoạt động cách ly tại khách sạn và cung cấp danh sách đoàn giám sát, kiểm tra hoạt động cách ly và kết quả kèm theo...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.