CTCP TẬP ĐOÀN THÀNH HUY

Thành Huy và dấu ấn trên công trình giao thông trọng điểm

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy đã và đang tham gia, thể hiện năng lực, uy tín trên nhiều công trình giao thông trọng điểm trải dài từ Bắc đến Nam.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn:

Quy mô: Đường cao tốc, vận tốc thiết kế Vtk = 80km/h, các yếu tố hình học đạt tiêu chuẩn Vtk = 120km/h (TCVN 5729:2012). Mặt cắt ngang đường (giai đoạn 1 dự án) gồm 4 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường Bnền = 17m. Dải dừng xe khẩn cấp bố trí không liên tục, so le hai bên với khoảng cách khoảng 4 ÷ 5 km/điểm. Các đường ngang, đường hoàn trả thiết kế kết nối, vuốt nối phù hợp với đường hiện trạng. Mặt đường bê tông nhựa (BTN) cấp cao A1, đảm bảo mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc ≥ 199 MPa.

photo-1696948014866

Tổng mức đầu tư của dự án: Hơn 1.126 tỷ đồng, trong đó, Thành Huy thi công đoạn lý trình Km 337+000 - Km 349+000.

Ý nghĩa của dự án: Dự án giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Thanh Hóa đi Nghệ An từ 3 giờ xuống còn 1,5 giờ (so với đi quốc lộ 1).

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn:

Quy mô: Đường cao tốc, vận tốc thiết kế vtk= 80-100km/h (theo TCVN 5729:2012) quy mô 4 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường Bnền = 23,00m. Mặt đường bê tông nhựa cấp cao Al, mô đuyn đàn hồi yêu cầu Eyc > 180 Mpa.

photo-1696948015874

Tổng mức đầu tư của dự án: Hơn 7.669 tỷ đồng.

Ý nghĩa của dự án: Dự án giúp hình thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông có năng lực lớn, an toàn, tốc độ cao, đáp ứng nhu cầu vận tải; Kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị trong vùng kinh tế trọng điểm Trung Bộ; Hoàn thiện cơ sở hạ tầng đồng bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập sâu, rộng, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2:

Quy mô dự án:  Phần tuyến chính thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729-2012 với vận tốc thiết kế Vtk=100km/h, riêng cầu Mỹ Thuận 2 là cầu đặc biệt lớn thiết kế với vận tốc Vtk=80km/h để giảm kinh phí đầu tư.

photo-1696948016868

Phần đường dẫn hai đầu cầu: Tần suất thiết kế nền đường, cầu và cống tuyến chính p = 1%; nhánh nối nút giao p = 4%. Tĩnh không thông thuyền cầu trên tuyến phù hợp với thỏa thuận của cấp có thẩm quyền. Phần đường dẫn phía Tiền Giang: Giai đoạn 1, đầu tư xây dựng với quy mô 4 làn xe, Bnền = 17m. Giai đoạn hoàn chỉnh mở rộng với quy mô 6 làn xe, Bnền = 32,25m. Mặt đường: Thiết kế cấp cao Al, BTN mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc > 180Mpa. Các cầu trên tuyến: Đầu tư xây dựng với quy mô 4 làn xe, Bcầu =17,5m.

Tổng mức đầu tư của dự án: Hơn 5.000 tỷ đồng.

Ý nghĩa của dự án: Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu được đầu tư xây dựng nhằm kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện toàn tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ theo quy hoạch, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các đường trục chính đang được đầu tư xây dựng; Giảm áp lực cho cầu Mỹ Thuận hiện nay nói riêng và quốc lộ 1A nói chung, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách, rút ngắn thời gian đi lại và phát huy hiệu quả của các dự án đang được triển khai đầu tư xây dựng trong khu vực; tạo điều kiện phát triển kinh tể, văn hóa, xã hội của tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung.

Dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ:

Quy mô dự án: Tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được thiết kế với vận tốc 100km/h cho giai đoạn xây dựng hoàn chỉnh với 6 làn xe, bề rộng nền đường là 32,25m. Giai đoạn 1, phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, bề rộng cầu 17,5m, vận tốc 80km/h.

photo-1696948017864

Tổng mức đầu tư của dự án: 705 tỷ đồng.

Ý nghĩa của dự án: Đây là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm giải quyết nhu cầu vận tải và giảm tải cho QL1, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng an ninh của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

Dự án mở rộng QL1A đoạn Hậu Giang - Sóc Trăng:

Quy mô dự án:  Phần tuyến: Cấp đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng (TCVN 4054:2005), vận tốc thiết kế Vtk=80km/h; Quy mô mặt cắt ngang: Bề rộng nền đường Bnền=20m, trong đó: Mặt đường xe chạy Bmặt=4x3,5m=14,0m; Dải phân cách giữa và dải an toàn Bdpc=1,0m; Lề gia cố: Blgc=2x2,0m=4,0m; Lề đất: Blđ=2x0,5m=1,0m; Kết cấu áo đường: Mặt đường cấp cao A1, lớp mặt bằng bê tông nhựa chặt, rải nóng trên lớp móng cấp phối đá dăm đảm bảo mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc > 160Mpa.

photo-1696948018872

Phần cầu: Tiêu chuẩn thiết kế: Áp dụng tiêu chuẩn thiết kế cầu TCVN 11823-2017; Tần suất thiết kế: Cầu lớn và cầu trung P=1%, cầu nhỏ P=4%.

Tổng mức đầu tư của dự án: Hơn 1.681 tỷ đồng.

Ý nghĩa của dự án: Từng bước hoàn chỉnh quy mô toàn tuyến quốc lộ 1 từ Hà Nội đến Cà Mau theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, cải thiện khả năng khai thác trong điều kiện biến đổi khí hậu, giảm tai nạn giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng cho các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Dự án cầu Măng Thít - tỉnh Vĩnh Long

Quy mô xây dựng: Cầu vĩnh cửu bằng BTCT, BTCTDƯL và kết cấu thép. Cầu có tổng chiều ngang 12m, mặt cầu 11m gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ; Độ tĩnh không 7m so với mặt thủy triều cao nhất, khoang thông thuyền 60m, chiều dài cầu hơn 300m. Tần suất thiết kế theo TCVN 4054-2005.

photo-1696948019870

Tổng mức đầu tư: Hơn 124 tỷ đồng.

Ý nghĩa của dự án: Giúp góp phần cải tạo mạng lưới đường giao thông quốc gia lần thứ 2.