Pháp đình

Thanh niên dùng súng bắt giữ mẹ vợ ở Kiên Giang nhận 14 năm 6 tháng tù

15/05/2023, 20:28
image

Nguyễn Văn Vương dùng súng bắt giữ mẹ vợ để ép vợ về nói chuyện nhưng bất thành.

Ngày 15/5, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Vương (33 tuổi, ngụ xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) 14 năm 6 tháng tù về 4 tội: Giết người; Hủy hoại tài sản; Tàng trữ, sử dụng mua bán trái phép vũ khí quân dụng và Bắt giữ người trái pháp luật.

Nạn nhân trong vụ án là bà Trần Thị Em (68 tuổi), mẹ vợ của Vương.

img

Nguyễn Văn Vương tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Vương và chị Phạm Thị Kiều (con gái bà Em) là vợ chồng. Do gia đình chị Kiều không chấp nhận Vương nên 2 vợ chồng chuyển lên TP.HCM sinh sống và làm thuê.

Trong quá trình sống chung, Vương thường xuyên đánh đập vợ. Đỉnh điểm ngày 16/2/2022, do ghen tuông, Vương đã đánh đập vợ và bị Công an phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM mời lên làm việc.

Dù Vương thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, nhưng chị Kiều không yêu cầu xử lý hình sự, từ chối giám định thương tích nên Công an phường Bình Hưng Hòa yêu cầu Vương làm cam kết rồi cho về nhà.

Chị Kiều sau đó sợ bị Vương đánh nên bỏ trốn về quê và nộp đơn đến tòa án xin ly hôn, đồng thời cũng đến nhà người thân ở Bạc Liêu để né tránh.

Phần Vương, nhiều lần tìm kiếm vợ không kết quả, ngày 26/3/2022 lên mạng đặt mua 1 khẩu súng ngắn và 10 viên đạn cao su với giá 20 triệu đồng. Mục đích của Vương là tìm vợ và cùng tự sát. Anh ta cũng viết thư tuyệt mệnh, nhắn nhủ gửi con cho gia đình 2 bên nhờ chăm sóc.

Đầu tháng 4/2022, Vương nhận súng và đạn từ người giao hàng và được tặng thêm 8 viên đạn đầu bằng kim loại. Vương giấu súng và đạn ở nhà người em gái ruột ở quê, ngày 8/4/2022 mới quay lại lấy.

>>> Clip phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Vương:

Khoảng 19h ngày 9/4/2022, Vương đem theo khẩu súng và 18 viên đạn cùng 1 cuộn băng keo đi đến nhà bà Trần Thị Em (ở ấp Phước Lợi, xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao) với mục đích khống chế bắt giữ bà Em uy hiếp ép chị Kiều về.

Khi Vương điều khiển xe cách nhà bà Em khoảng 1km thì đậu xe và đi bộ lại nhà. Phát hiện mẹ vợ đang đứng ở cửa hông bên phía hành lang, Vương cầm súng, cuộn băng keo màu trắng giấu sau lưng tiến tới và hỏi vợ ở đâu.

Khi bà Em trả lời không biết, nhận ra nhà có camera, Vương dùng tay đập hỏng.

Đồng thời, Vương cầm súng bắn lên mái nhà, uy hiếp và khống chế ép bà Em vào trong nhà và khóa tất cả cửa ra vào, đồng thời tắt hết đèn.

Vương cầm súng kề vào cổ ép bà Em gọi điện cho chị Kiều về gặp nói chuyện. Khi chị Kiều nghe máy, Vương yêu cầu trở về, nếu không sẽ giết bà Em, chị Kiều đồng ý. Vương dùng băng keo, trói chặt mẹ vợ, đặt ở trên giường.

Khi lực lượng chức năng có mặt để giải cứu bà Em, Vương đã bắn nhiều phát súng đe dọa làm hư hỏng nhiều tài sản trong nhà. Trong đó, có 1 phát súng trúng vào người anh Lâm Nhân Tạo là Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Vĩnh Phước A và làm anh này bị thương.

Đến sáng 10/4/2022, chị Kiều cùng người thân của Vương có mặt vận động, thuyết phục nhưng Vương vẫn không buông súng. Lợi dụng sơ hở của Vương khi đứng ở cửa trước, bà Em đã tháo băng keo, mở cửa sau chạy thoát ra ngoài.

Ngay lúc này, lực lượng công an xông vào khống chế bắt giữ Vương, thu giữ 1 khẩu súng và nhiều vỏ đạn, viên đạn...

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Vương 9 năm tù về tội giết người, 2 năm tù về tội bắt giữ người trái pháp luật, 3 năm tù về tội tàng trữ, sử dụng mua bán trái phép vũ khí quân dụng và 6 tháng tù về tội hủy hoại tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.