Pháp đình

Thanh niên mang tiền âm phủ mua 4kg ma túy tại Kon Tum lĩnh án tử hình

25/04/2023, 21:30

Nam thanh niên dùng 900.000 đồng kèm cục tiền âm phủ mang đến lô cao su giao dịch mua 4 kg ma túy của một người lạ và bị bắt sau đó.

Ngày 25/4, TAND tỉnh Kon Tum đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Ngọc Vinh (31 tuổi) và Trần Long Vũ (20 tuổi cùng trú tại TP.Kon Tum) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

img

Bị cáo Vinh (bìa trái) và Vũ (bìa phải) bị đưa ra xét xử về tội vận chuyển trái phép chất ma túy

Theo cáo trạng, tối 23/12/2021, Tổ công tác chuyên ngành phòng chống tội phạm ma tuý, Công an tỉnh Kon Tum phát hiện 2 người đàn ông điều khiển xe mô tô có biểu hiện nghi vấn khi lưu thông tại đường Phan Đình Phùng (P. Ngô Mây, TP Kon Tum). Qua dừng xe kiểm tra tại chỗ, phát hiện Trần Long Vũ (sinh năm 2003; trú tại Thôn 9, xã Đăk Cấm) và Lê Ngọc Vinh (sinh năm 1992; trú tại P. Quyết Thắng, TP Kon Tum, T. Kon Tum) thì phát hiện gần 2kg ma tuý và 1 khẩu súng.

Qua đấu tranh, Lê Ngọc Vinh khai đã nhận vận chuyển thuê ma túy cho một người đàn ông tên Tý ở tỉnh Gia Lai. Giá 4 kg ma túy đá là 880 triệu đồng, nhưng do mới quen chưa tin tưởng nhau nên Tý chưa đưa tiền để Vinh mua ma túy, Vinh nói để Vinh thu xếp.

Vinh với Tý thỏa thuận nếu Vinh lấy được ma túy thì sẽ giao ma túy cho Tý tại cầu Đăk Bla, thành phố Kon Tum, Tý sẽ trả lại tiền mua ma túy cho Vinh là 880 triệu và 100 triệu tiền công vận chuyển ma túy.

Chiều 23/12/2021, Vinh gọi điện cho Trần Long Vũ rủ mua ma túy sau đó sẽ cho Vũ 2 triệu đồng. Trước lúc đi Vinh có gọi cho 02 người ở Gia Lai (là em của Tý) đứng ở cầu Đăk La, thành phố Kon Tum cùng đi lên H. Ngọc Hồi, T. Kon Tum lấy ma túy.

Đầu giờ tối ngày 23/12/2021 Vũ điều khiển xe mô tô chở Vinh và 2 người Gia Lai khác (người của Tý) đi lấy ma tuý. Đến H. Ngọc Hồi, Vinh và Vũ vào lô cao su gặp 4 người bán ma túy (Không rõ nhân thân, lai lịch địa chỉ cụ thể), chỉ biết là người giao ma túy cho Vinh tên là A Thư (không rõ nhân thân, lai lịch địa chỉ cụ thể). Khi gặp 4 người này Vinh đưa cho A Thư một cục tiền sau đó nhận hàng. Tuy nhiên, số tiền trong cục tiền này chỉ có 900.000 đồng là tiền thật, còn lại là tiền âm phủ.

Sau khi nhận "hàng", vinh chạy xe mô tô sau đó thì đưa cho nhóm người Gia Lai 2 cục ma tuý. Vinh giấu 2 gói trong áo khoác tiếp tục đi đến địa phận TP Kon Tum thì bị bắt giữ.

Đối với các đối tượng Tý, A Thư và các đối tượng khác trong vụ án, cơ quan điều tra không xác được nhân thân, lai lịch của đối tượng này. Quá trình khám xét đối tượng Vinh, cơ quan công an xác định được trọng lượng gần 2kg ma tuý trong người của Vinh và 1 khẩu súng, 5 viên đạn.

Liên quan đến vụ án trên, HĐXX đã tuyên phạt Lê Ngọc Vinh mức án tử hình, Trần Long Vũ 20 năm tù cùng về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Về hành vi tàng trữ khẩu súng công cụ hỗ trợ Công an tỉnh Kon Tum đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Ngọc Vinh 15 triệu đồng.

Về việc dùng tiền âm phủ để mua ma túy như lời khai duy nhất của Vinh, hiện chưa đủ căn cứ để xác định hành vi lừa đảo nên cơ quan công an sẽ tiếp tục điều tra xử lý sau.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.